Thời sự Bình Dương

Thu hút đầu tư - Tín hiệu tốt trong 2 tháng đầu năm 2018

2 tháng đầu năm 2018, Bình Dương thu hút được hơn 10.300 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước và 435 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, đứng sau TPHCM về thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong cả nước.

2 tháng đầu năm 2018, Bình Dương thu hút được hơn10.300 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước và 435 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, đứng sau TPHCM về thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong cả nước. Kết quả này cho thấy những tín hiệu tốt đẹp trong hoạt động thu hút đầu tư trong năm nay.

UBND tỉnh Bình Dương tổ chức lễ ký biên bản ghi nhớ về hợp tác tổ chức các sự kiện của Hiệp hội đô thị khoa học thế giới WTA, lễ lý kết hợp đồng thuê đất mở rộng dự án của tập đoàn Far Eastern và lễ trao giấy chứng nhận đầu tư đợt 1 /2018. Ngay từ đầu năm, tập đoàn Far Eastern chủ đầu tư dự án Polytex Far Eastern đã tiến hành thuê thêm 120 ha tại KCN Bàu Bàng để mở rộng đầu tư. Nhà máy chuyên sản xuất sản phẩm xơ tổng hợp polyester, vải dệt kim, sản phẩm kéo sợi coton... Hiện tại, giai đoạn 1 đã hoàn thành và đi vào sản xuất với gần 1.000 công nhân viên đang làm việc.

Báo cáo của UBND tỉnh, trong 02 tháng đầu năm 2018 , tỉnh BD đã thu hút được hơn 10.313 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước và 435 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài. Riêng thu hút vốn đầu tư nước ngoài có 31 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư và 13 lượt dự án điều chỉnh tăng thêm vốn. So với các tỉnh thành trong cả nước, BD chỉ đứng sau TPHCM về thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong 2 tháng đầu năm, chiếm 13% tổng vốn đầu tư cả nước.

Tại lễ trao giấy chứng nhận đầu tư đợt 1/2018, UBND tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 19 dự án.

Báo cáo của ngành chức năng: trong 2 tháng đầu năm 2018, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp ổn định. Do tháng 2 là tháng có nhiều ngày nghỉ tết, nên tình hình sản xuất có giảm so với tháng trước,  song tính chung 2 tháng vẫn tăng cao so với cùng kỳ: Chỉ số sản xuất công nghiệp IIP tăng 5,6%. Kim ngạch xuất khẩu tăng hơn 7%. Kim ngạch nhập khẩu tăng 8,4%. Kết quả tích cực ngay trong tháng đầu tiên là tín hiệu tốt cho hoạt động sản xuất – đầu tư trong năm nay.

Để giữ vững và nâng cao chất lượng phát triển, trong năm 2018 và những năm tiếp theo, Bình Dương tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phát triển sản xuất kinh doanh. Song song đó, tỉnh tiếp tục thực hiện lộ trình xây dựng và phát triển Bình Dương trở thành đô thị thông minh. Đây là giải pháp để Bình Dương hoàn thành kế họach thu hút vốn đầu tư cả giai đọan 5 năm 2016-2020, không chỉ là số lượng mà chất lượng các dự án cũng sẽ được đánh giá cao, bởi trình độ kỹ thuật, công nghệ sản xuất hiện đại, đặc biệt là các dự án lớn, nhằm phát triển đô thị và dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của nền kinh tế địa phương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×