Thời sự Bình Dương

Thủ tướng Chính phủ thăm và làm việc tại Đại học Việt Đức

Sáng 22/6, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và làm việc với Trường Đại học Việt Đức- đóng tại thành phố mới Bình Dương. Cùng đi có Bộ Trưởng Bộ Gíao dục –Đào tạo; Bộ trưởng- Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ và lãnh đạo một số cơ quan TW.

Sáng 22/6, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Việt Đức- đóng tại thành phố mới Bình Dương. Cùng  đi có Bộ Trưởng Bộ Gíao dục –Đào tạo; Bộ trưởng- Chủ  nhiệm Văn phòng Chính Phủ và lãnh đạo một số cơ quan TW.

Về phía Tỉnh Bình Dương, cùng dự buổi làm việc có ông Trần Văn Nam, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh Uỷ-Trưởng đòan đại biểu Quốc Hội Tỉnh; Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh Uỷ-Chủ tịch UBND Tỉnh; Ông Đặng Minh Hưng, Phó chủ tịch UBND Tỉnh.

Báo cáo với Thủ Tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc, Lãnh đạo Nhà trường đã khái quát một số họat động của đơn vị sau 9 năm kể từ ngày thành lập ( 2008-2017) và một số định hướng phát triển trong thời gian tới.

Hiên tại nhà trường đang đảm nhận đào tạo cho 1600 sinh viên, với nguyên tắc cơ bản là tự do học thuật, thống nhất giữa giảng dạy và nghiên cứu cũng như sự tự chủ. Qua thời gian họat động, nhà trưởng đã nhận đuợc sự hỗ trợ mạnh mẽ về học thuật của hơn 30 trường đại học hàng đầu ở Đức, cùng với sự nỗ lực của toàn trường, nhà trường đã triển khai 11 chương trình đào tạo, trong đó có 5 chương trình đào tạo cử nhân và 6 chương trình đào tạo cao học. Các nghề đào tạo gồm kỹ thuật điện và công nghệ thông tin, khoa học máy tính, kỹ thuật cơ khí, tài chính kế tóan, quản trị kinh doanh, tính tóan kỹ thuật và mô phỏng  trên máy tính, cơ điện tử và công nghệ cảm biến, hệ thống thông tin doanh nghiệp…Với chương trình đào tạo tiên tiến, hiện đại, nhà trừơng đã góp phần cung ứng đuợc nguồn nhân lực có chất luợng cao, phục vụ quá trình phát triển của đất nước… Hiện nhà trường đang triển khai xây dựng cơ sở đào tạo hiện đại dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Tại buổi làm việc, nhà trường đã kiến nghị với Thủ tướng một số vấn đề liên quan đến việc ban hành Nghị định thành lập Trường giữa 2 Chính Phủ, cơ chế tài chính đặc thù và việc gia hạn vốn vay ODA để đầu tư.

Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những thành công ban đầu của Trường đại họac Việt Đức trong việc nâng cao chất luợng đào tạo nguồn nhân lực, trong việc nghiên cứu khoa học và ứng dụng vào đời sống hiện nay. Thủ Tướng mong muốn Nhà trường cần tiếp tục phát huy thành tích này trong thời gian tới.   

Thủ tướng chính phủ nhấn mạnh, sự phát triển của trường Đại học Việt- Đức thể hiện mối quan hệ hợp tác, hữu nghị của 2 Quốc Gia Việt Nam và Công Hòa Liên bang Đức; đồng thời còn góp phần to lớn vào cuộc cánh mạng 4.0 tại Việt Nam hiện nay.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×