Thời sự Bình Dương

Thúc đẩy ngoại giao nghị viện vì hòa bình, ổn định và phát triển

Sáng 19/1, phiên họp đầu tiên về các vấn đề chính trị và an ninh trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện châu Á – Thái Bình Dương (gọi tắt là APPF-26) đã được tổ chức.

 Sáng 19/1, phiên họp đầu tiên về các vấn đề chính trị và an ninh trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện châu Á – Thái Bình Dương (gọi tắt là APPF-26) đã được tổ chức. Trong phiên toàn thể đầu tiên này, các đại biểu tập trung vào chủ đề “Thúc đẩy ngoại giao nghị viện vì hòa bình, an ninh và thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới”. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân- Chủ tịch APPF-26 điều hành phiên họp.

Tại phiên họp, các vấn đề liên quan đến hòa bình, an ninh tại châu Á - Thái Bình Dương được thảo luận nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, trong đó nhấn mạnh vai trò trọng tâm của ngoại giao nghị viện. Các đại biểu cho rằng, bối cảnh quan hệ quốc tế ngày nay đòi hỏi sự tham gia sâu sắc hơn của các nghị sĩ, để đưa ra các văn bản luật, củng cố ý chí chính trị và nâng cao các giải pháp ngăn ngừa xung đột, cùng hướng tới mục tiêu vì hòa bình, thịnh vượng, phát triển bền vững.

Cũng tại phiên họp, các đại biểu nhấn mạnh việc phát huy vai trò, sự năng động của giới trẻ cần phải được làm tốt hơn nữa, bởi hiện nay có hơn 50% dân số thế giới là thanh niên, trong khi đó chỉ có hơn 40% trong nghị viện là giới trẻ.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×