Thời sự Bình Dương

Tích cực ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia 2018

Do tính chất đặc biệt quan trọng của kỳ thi THPT quốc gia, ngay từ đầu năm học, Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các trường THPT tập trung giảng dạy, ôn tập tích cực cho học sinh tham dự kỳ thi. Với sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường, các

Do tính chất đặc biệt quan trọng của kỳ thi THPT quốc gia, ngay từ đầu năm học, Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các trường THPT tập trung giảng dạy, ôn tập tích cực cho học sinh tham dự kỳ thi. Với sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường, các giáo viên và học sinh đang tập trung ôn luyện tốt để có thể chủ động trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Trường THPT An Mỹ- Tp.TDM năm nay có hơn 400 học sinh khối 12 sẽ tham gia kỳ thi THPT Quốc Gia 2018. Trong thời gian vừa qua, nhà trường đã tiến hành cho các em đăng ký tổ hợp môn thi để tiến hành ôn tập nhằm đạt hiệu quả tốt nhất. Hiện tại, các tổ chuyên môn của nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới. Dựa vào sự đăng ký tổ hợp môn thi, nguyện vọng của các em sắp tới nhà trường sẽ phân lớp ôn luyện, tập trung vào các môn mà các em đăng ký thi đại học để đạt hiệu quả tốt nhất. Cao điểm ôn luyện sẽ diễn ra từ nay đến ngày 20/6/2018.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã đảm bảo tiến độ triển khai các bước để tiến hành ôn thi theo tổ hợp đăng ký. Sở cũng đã triển khai kế hoạch ôn tập cho các em, vấn đề quan tâm là trên cơ sở các tổ hợp môn thi đăng ký của học sinh, các trường cần bám sát chủ đề, biên soạn câu hỏi trắc nghiệm, tham khảo tìm tòi nhiều dạng câu hỏi để ôn tập cho các em.     

Theo hướng dẫn quy chế thi THPT quốc gia năm 2018 của Bộ GD-ĐT, về cơ bản kỳ thi năm nay tương tự như năm 2017, được tổ chức thi 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Các bài thi theo hình thức trắc nghiệm, riêng môn ngữ văn thi tự luận. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh giáo dục thường xuyên thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là văn, toán và 1 bài thí sinh tự chọn trong 2 tổ hợp môn thi. Một trong những điểm mới ở kỳ thi năm nay là nội dung thi có kiến thức chương trình lớp 11. Để đạt kết quả tốt nhất cho kỳ thi, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các nhà trường linh hoạt xây dựng kế hoạch ôn tập theo tình hình thực tế của trường, số tiết ôn tập không gây quá tải cho học sinh, tổ chức các kỳ thi thử THPT quốc gia để các em làm quen với dạng đề thi, cũng như hướng giải quyết các tình huống trong quá trình thi…

Kỳ thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27/6/2018. Năm nay, kỳ thi có một số điểm mới như: Đề thi bao gồm cả kiến thức lớp 11; hạ điểm ưu tiên theo khu vực; các trường tự quy định điểm sàn; quy định khắt khe hơn về cách làm tròn điểm thi… Với những điểm mới đó, các trường phải tích cực đổi mới công tác giảng dạy, ôn luyện để các em học sinh có sự lựa chọn đúng đắn, chính xác, phù hợp với năng lực và nguyện vọng của mình, để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×