Thời sự Bình Dương

Tìm thấy thi thể hai nạn nhân trong vụ tai nạn đường thủy tại cảng An Sơn, Thuận An, Bình Dương

Bằng nỗ lực tìm kiếm của các ngành chức năng, thi thể bé Lê Thị Thành Bình, sinh năm 2007 và mẹ Nguyễn Thị Thúy Em đã được tìm thấy, cách hiện trường 1,5km xuôi dòng về hạ nguồn

Thông tin tiếp theo về vụ tai nạn giao thông đừờng thủy tại khu vực bến phà An Sơn, thị xã Thuận An. Khoảng 9h sáng 31/7, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã trục vớt thành công chiếc ghe gỗ chở cát bị chìm do va chạm với sà lan, khiến hai mẹ con mất tích vào rạng sáng ngày 30/7.

Trong suốt tối 30/7, sau hơn 5h thực hiện việc hút cát từ bên trong ghe gỗ ra ngoài, đồng thời đặt thùng phuy nhựa để chuẩn bị cho công tác làm nổi. Đến 9h sáng 31/7, sau hơn nhiều giờ triển khai, chiếc ghe đã được trục lên và được lai dắt từ cảng An Sơn, xã An Sơn, TX.Thuận An, Bình Dương về cảng Bà Lụa, P.Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một.

Tại thời điểm trục vớt, phần đuôi của ghe gỗ bị tông nát, nhiều mảnh vỡ gỗ còn vướng lại. Hiện chiếc ghe gỗ đã được cố định, lưu giữ tại cảng Bà Lụa để phục vụ công tác điều tra.

Lực lượng Công an đã mời những người trên chiếc xà lan lên lấy lời khai. Qua làm việc, ông Đỗ Phước Hải (44 tuổi, quê Long An) khai mình là người lái sà lan trong lúc xảy ra tai nạn. Do trước đó người điều khiển xà lan là Huỳnh Tấn Kha (30 tuổi, thuyền trưởng) đi vệ sinh, nên nhờ ông Hải cầm lái. Khoảng 10 phút sau thì xảy ra vụ tai nạn tông vào ghe chở cát khiến 4 người trong gia đình bị rơi xuống nước, trong đó 2 người bị mất tích. Thời điểm xảy ra vụ việc, do trời quá tối, tầm quan sát hạn hẹp nên người điều khiển xà lan không phát hiện ghe gỗ phía trước. Hiện Công an đang tạm giữ ông Đỗ Phước Hải và Huỳnh Tấn Kha để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, bằng nỗ lực tìm kiếm của các ngành chức năng, thi thể bé Lê Thị Thành Bình, sinh năm 2007 và mẹ Nguyễn Thị Thúy Em đã được tìm thấy, cách hiện trường 1,5km xuôi dòng về hạ nguồn. Hiện ngành chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho Công an tỉnh khám nghiệm và tiến hành các thủ tục trao cho người thân theo đúng quy định.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×