Thời sự Bình Dương

Tín hiệu mới từ thị trường bất động sản Bình Dương năm 2018

Năm 2017 đã đi qua, nhìn lại thi trường bất động sản của Bình Dương được coi là có nhiều khởi sắc nhất trong 10 năm qua. Trong đó nhu cầu mua tăng ở hầu hết các phân khúc và về giá cũng có nhiều biến động. Vì vậy các doanh nghiệp, nhà đầu tư đều kỳ vọng v

Năm 2017 đã đi qua, nhìn lại thi trường bất động sản của Bình Dương được coi là có nhiều khởi sắc nhất trong 10 năm qua. Trong đó nhu cầu mua tăng ở hầu hết các phân khúc và về giá cũng có nhiều biến động. Vì vậy các doanh nghiệp, nhà đầu tư đều kỳ vọng về thị trường bất động sản Bình Dương trong năm 2018.

Những tháng đầu năm 2018, ở các dự án khu dân cư, chung cư và khu đô thị ở Bình Dương, số lượng khách hàng đến tìm hiểu và mua các bất động sản đã tăng lên đột biến. Bên cạnh nhiều khách hàng có nhu cầu mua để ở, thì cũng có nhiều khách hàng đến mua với mục đích đầu cơ. Bởi trong năm 2017, đặc biệt là những tháng cuối năm, thị trường bất động sản có nhiều khởi sắc, vì vậy các nhà đầu tư tin rằng năm 2018 thị trường sẽ tiếp tục sôi động.

Thị trường bất động sản trong năm 2017 ấm lên đã giúp cho các chủ đầu tư mạnh dạn vay vốn ngân hàng để triển khai dự án. Bên cạnh đó còn huy động được nguồn vốn từ khách hàng để tái đầu tư hạ tầng và thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước. Vì vậy có thể nhận thấy có rất nhiều dự án bất động sản sau nhiều năm nằm bất động do thị trường ảm đạm, thì trong năm 2017 và 2018 đã được chủ đầu tư đền bù, thi công trở lại nhằm nhanh chóng đưa ra sản phẩm bán cho khách hàng để thu hồi vốn trong thời điểm thị trường bất động sản đang lên cơn sốt.

Dự báo trong năm 2018, thị trường bất động sản BD sẽ tiếp tục có nhiều khởi sắc ở tất cả các phân khúc của thị trường, song nóng nhất là ở các dự án thu nhập thấp và trung bình có giá từ 1,3 tỷ đồng trở xuống, vì phù hợp với phần đông người dân có nhu cầu và giúp cho các nhà đầu tư mang lại hiệu quả cao hơn khi xoay vòng vốn nhanh, hạn chế được các rủi ro. Còn các dự án nhà ở, chung cư cao cấp hoặc các dự án chủ đầu tư xây dựng nhà để bán nhu cầu mua sẽ không nhiều, do giá trị bất động sản lớn, khả năng thanh khoản chậm nên nhà đầu tư hạn chế mua vào. Nhu cầu mua bán bất động sản ở BD tăng cao, kéo theo đó là giá cũng tăng cao hơn so với năm 2017, song giá tăng cao chủ yếu ở các bất động sản nằm trong thành phố mới, tp Thủ Dầu Một, Mỹ Phước, Thuận An và Dĩ An. Nơi có hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tương đối đồng bộ, gần với các khu và cụm công nghiệp, cũng như mật độ dân cư đông.

Dự báo trong năm 2018, thị trường bất động sản ở Bình Dương sẽ tiếp tục có nhiều khởi sắc, vì một số nguyên nhân như; Kinh tế BD sẽ tiếp tục tăng trưởng  nhanh và ổn định, chính sách tiền tệ được nới lỏng cho vay đối với lĩnh vực bất động sản, thành phố TDM trở thành đô thị loại 1. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông trong tỉnh và kết nối vùng ngày càng hiện đại, đồng bộ. Đặc biệt BD cũng có những định hướng về xây dựng tuyến Metro nối giữa thành phố mới BD với Suối Tiên, gắn phát triển đô thị với xây dựng thành phố thông minh.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×