Horasis 2019

Tôn vinh đóng góp bền bỉ của người cao tuổi

Các ý kiến phân tích tại hội thảo đều cho thấy, sau độ tuổi về hưu, người cao tuổi vẫn có thể đóng góp cho xã hội. Các kinh nghiệm và kiến thức tích lũy qua thời gian, là vốn quý để truyền đạt cho các thế hệ trẻ.

Đông đảo các chính khách, nhà khoa học và doanh nhân từ các nước đã tham gia phiên thảo luận chủ đề  “Tôn vinh đóng góp bền bỉ của người cao tuổi”. Các ý kiến tại hội thảo đều nhận định phần lớn dân số thế giới hiện nay trên 65 tuổi; tuổi thọ được nâng lên, đồng nghĩa với việc công tác chăm lo cho người cao tuổi phải được chú trọng nhiều hơn.

Người cao tuổi có kinh nghiệm hơn trong công việc, trong cuộc sống; nhiều người đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của xã hội, cho nền kinh tế ...Tuy nhiên theo thời gian, người cao tuổi sẽ chịu nhiều thách thức như: áp lực về sức khỏe, kỹ năng làm việc chậm hơn, không bắt nhịp được với sự phát triển của khoa học, công nghệ... Song, với quá trình làm việc và đóng góp lâu dài cho đến khi về hưu, người cao tuổi cần được sự quan tâm của cộng đồng xã hội về các điều kiện sống tốt nhất, như nước sạch, không khí sạch, các điều kiện phúc lợi, chăm sóc sức khỏe...

Các ý kiến phân tích tại hội thảo đều cho thấy, sau độ tuổi về hưu, người cao tuổi vẫn có thể đóng góp cho xã hội. Các kinh nghiệm và kiến thức tích lũy qua thời gian, là vốn quý để truyền đạt cho các thế hệ trẻ. Điều quan trọng là phải làm thế nào để người cao tuổi có điều kiện chăm sóc tốt về sức khỏe, được thụ hưởng các điều kiện tốt nhất, để tiếp tục học tập, trau dồi, nghiên cứu và cống hiến.

Các ý kiến tại diễn đàn đều cho rằng, Châu Á cần có định hướng tốt hơn trong việc giúp người cao tuổi tiếp tục làm việc để đóng góp cho nền kinh tế và tạo ra Phúc Lợi cá nhân thay vì chỉ thụ động nhận các điều kiện chăm sóc. Điều này cũng sẽ góp phần tác động tích cực đến Quỹ chăm sóc sức khỏe và xã hội - vốn hiện đang quá tải.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×