Thời sự Bình Dương

Trại giam Phú Hòa (Bộ Công an) tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân lần I năm 2017

Sáng 25/10, Trại giam Phú Hòa - thuộc Tổng cục VIII- Bộ Công an tổ chức Hội nghị Gia đình phạm nhân lần 1 năm 2017.

Sáng 25/10, Trại giam Phú Hòa thuộc Tổng cục VIII- Bộ Công an tổ chức Hội nghị Gia đình phạm nhân lần 1  năm 2017. Đến dự có Thiếu tướng Phạ Xuân Sơn – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát Thi hành án Hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an) cùng lãnh đạo địa phươngđại diện gia đình phạm nhân và 65 phạm nhân có thành tích học tập và lao động tốt.

Sau 1 năm đi vào hoạt động, trại giam Phú Hòa đã tổ chức quản lý, giáo dục hơn 740 phạm nhân. Cán bộ quản giáo, giáo dục thường xuyên gặp gỡ giáo dục riêng cho hơn 1.700 lượt phạm nhân, tỷ lệ tiến bộ sau giáo dục đạt 83%. Trại giam luôn quan tâm thực hiện tốt chế độ ăn, mặc, ở, sinh hoạt giải trí cũng như quan tâm chế độ chăm sóc y tế; giải quyết tốt việc thăm hỏi các phạm nhân. Nhờ đó, phạm nhân ngày càng có nhận thức tốt về quyền và nghĩa vụ của mình, quyết tâm phấn đấu học tâp, lao động, cải tạo tiến bộ.

Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, thời gian qua, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ trại giam Phú Hòa luôn đoàn kết nhất trí, lấy bao dung, độ lượng với tình thương trách nhiệm giúp nhiều phạm nhân ăn năn hối cải, thi đua cải tạo trở thành người có ích. Công tác quản lý, giáo dục, chăm sóc đối với phạm nhân luôn được thực hiện đúng pháp luật và đảm bảo các quy định của Nhà nước, của Bộ Công an. Trong năm đã có gần 230 phạm nhân học tập, lao động tốt, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua được khen thưởng, xét giảm án, đặc xá theo qui chuẩn.

Dịp này, Trại giam Phú Hòa đã tổ chức giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, nghị lực phấn đấu tái hòa nhập cộng đồng của những phạm nhân có quá trình hoán cải tốt; chính sách chăm lo người lẫm lỗi của địa phương. Qua đó, tiếp thêm nguồn động lực cũng như cái nhìn về tương lai cho các phạm nhân tại trại, nỗ lực cải tạo, rèn luyện, phấn đấu sớm được trở về với gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×