Thời sự Bình Dương

Triển khai kế hoạch chăm lo tết cho các đối tượng

Hoạt động chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, trong đó có gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp Tết nguyên đán là việc làm thường xuyên được tỉnh Bình Dương hết sức quan tâm. Để các đối tượng vui xuân đón tết đầy đủ và ấm

Hoạt động chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, trong đó có gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp Tết nguyên đán là việc làm thường xuyên được tỉnh Bình Dương hết sức quan tâm. Để các đối tượng vui xuân đón tết đầy đủ và ấm cúng, tỉnh đã triển khai kế hoạch chăm lo tết cho các đối tượng này.

Theo phương án chi hỗ trợ tiền Tết Mậu Tuất năm 2018 của tỉnh Bình Dương là hơn 188 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2017. Tỉnh không mở rộng thêm đối tượng và giữ nguyên mức chi như Tết Đinh Dậu năm 2017, do mức chi tiền tết của tỉnh mới được điều chỉnh tăng vào Tết Đinh Dậu và đã cao hơn nhiều so với các tỉnh, thành trong khu vực. Đối tượng chi hỗ trợ tiền Tết gồm: Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, chồng Bà Mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang; gia đình liệt sĩ; thương bệnh binh; gia đình có công cách mạng; gia đình chính sách tiêu biểu; người hưởng trợ cấp chất độc hóa học, người nhiễm chất độc da cam/Dioxin; cán bộ công chức, viên chức thuộc khu vực hành chính sự nghiệp; công nhân trực tiếp làm công tác vệ sinh, thu gom rác trong những ngày nghỉ Tết; hộ nghèo, trẻ em khuyết tật; công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn không đủ điều kiện về quê ăn tết và các đối tượng xã hội khác. Các sở, ngành sẽ rà soát chính xác đối tượng để đảm bảo hưởng đúng, hưởng đủ, tạo sự công bằng trong thực hiện chính sách. Tỉnh sẽ tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà trực tiếp tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, mỗi địa phương thăm tặng đại diện 5 hộ gia đình chính sách, 30 hộ nghèo, 30 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Phần còn lại các địa phương sẽ trực tiếp thăm, tặng quà.

Những ngày qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các đoàn thể, địa phương tổ chức thăm, tặng quà tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Các sở, ban, ngành cũng sẽ sớm tổ chức thăm, tặng quà cho các đối tượng và hoàn thành việc hỗ trợ trước ngày 23 tháng Chạp âm lịch theo kế hoạch chung của tỉnh, để các gia đình đón tết vui xuân.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×