Thời sự Bình Dương

Triển khai thực hiện mô hình "Vì người lao động"

Xác định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của người lao động đối với sự phát triển của từng đơn vị và doanh nghiệp, vì vậy trong thời gian qua Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh đã triển khai thực hiện mô hình “Vì người lao động” để tiếp tục đưa việc học tập

Xác định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của người lao động đối với sự phát triển của từng đơn vị và doanh nghiệp, vì vậy trong thời gian qua Đảng ủy khối DN tỉnh đã triển khai thực hiện mô hình “Vì người lao động” để tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu. Cấp ủy cơ sở cùng các đoàn thể phối hợp với Ban lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp bảo đảm các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

"Căn phòng mơ ước" là mô hình hoạt động mới, thật sự hướng về thanh niên công nhân… Mức hỗ trợ chỗ ở miễn phí từ 1 đến 3 năm tuy không nhiều, nhưng đó thật sự là cứu cánh đối với nhiều người lao động xa quê.

Như gia đình chị Lê Thị Bình ở phường Mỹ Phước, Tx Bến Cát. Từ miền Trung vào BD lập nghiệp, cuộc sống bấp bênh, vậy mà mới đây, chồng chị bị tai nạn lao động phải nghỉ việc ở nhà. Đồng lương công nhân vỏn vẹn hơn 5 triệu đồng phải gồng gánh đủ mọi lo toan. Do vậy, chị vui trào nước mắt, khi nhận được Căn phòng mơ ước của Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh trao tặng.

Nhờ sự chỉ đạo sát sao của Thường vụ Đảng ủy khối doanh nghiệp, qua hơn 1 năm triển khai mô hình “Vì người lao động”, hầu hết cấp ủy cơ sở, các doanh nghiệp đã thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người lao động theo quy định. Một số doanh nghiệp đã vận dụng thực hiện một số chế độ cơ bản của người lao động cao hơn so với mức quy định của pháp luật. Nhiều doanh nghiệp còn tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên, người lao động được học tập, nâng cao trình độ về chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề; nâng cao hiệu quả công việc, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người lao động.

Theo đánh giá, mô hình “Vì Người lao động” ngày càng tạo hiệu ứng rộng khắp tại nhiều Chi đảng bộ, là hành động cụ thể tiếp tục thực hiện việc “làm theo Bác” từng bước đi vào chiều sâu; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hành động của cán bộ, đảng viên, người lao động, đem lại những kết quả cụ thể, thiết thực. Những phong trào “Trung thực, giữ chữ tín”, “Nỗ lực cao nhất vì sự hài lòng của khách hàng”... của nhóm các Doanh nghiệp ngân hàng; khẩu hiệu: “Nghe Doanh nghiệp nói, nói Doanh nghiệp hiểu, làm Doanh nghiệp tin” của Đảng bộ Ban Quản lý các khu công nghiệp; phương châm “Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của Đảng bộ Bưu điện tỉnh được cán bộ, đảng viên, người lao động và chủ doanh nghiệp đồng tình, ủng hộ.Qua đó kịp thời nêu gương nhân rộng những tập thể, cá nhân xuất sắc, những điển hình tiên tiến trong học và làm theo Bác, đồng thời  xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Với cách làm mới, phong trào thi đua “Vì người lao động” bước đầu cho thấy những hiệu quả thiết thực, đồng thời tiếp tục nâng cao nhận thức, phát huy tính tích cực, chủ động của các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, để việc học tập và làm theo Bác đạt kết quả cao hơn nữa, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh phải xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, lâu dài gắn với thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ ; xem đây là nội dung thường xuyên trong sinh hoạt chi bộ, gắn với nhiệm vụ ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tiến tới nâng cao nhận thức của tất cả cán bộ, đảng viên, lãnh đạo doanh nghiệp, công nhân lao động trong học tập và làm theo tấm gương của Bác.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×