Thời sự Bình Dương

UBND tỉnh Bình Dương đối thoại doanh nghiệp Nhật Bản

Sáng 25/10, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị gặp gỡ đối thoại với các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Sáng 25/10, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị gặp gỡ đối thoại với các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện các sở, ngành có liên quan, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM, đại diện các Hiệp hội, các doanh nghiệp Nhật Bản.

Trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh, các doanh nghiệp đánh giá cao những nỗ lực của Bình Dương trong việc cải thiện môi trường đầu tư ngày càng tốt hơn. Năm nay tỉnh tiếp tục tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển các khu công nghiệp mới, quan tâm đào tạo cung ứng nguồn nhân lực, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Các doanh nghiệp hoan nghênh định hướng về xây dựng và phát triển đô thị thông minh của Bình Dương. Quá trình thực hiện để tiến tới đô thị thông minh sẽ mang đến những điều kiện tốt nhất để Bình Dương tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh lý tưởng và môi trường giáo dục đào tạo chất lượng. BD là một trong những điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Nhật Bản; nhiều công ty, tập đoàn Nhật Bản tiếp tục lựa chọn BD để thu hút đầu tư.    

Các doanh nghiệp bày tỏ vui mừng khi chia sẻ thông tin: hiện Nhật Bản là quốc gia có số vốn đầu tư lớn nhất vào tỉnh BD. Trên địa bàn tỉnh có khoảng 250 dự án đầu tư Nhật Bản, tổng số vốn đăng ký hơn 5,2 tỷ USD, đầu tư vào các ngành sản xuất công nghiệp, dịch vụ và bất động sản. Các doanh nghiệp cảm ơn chính quyền tỉnh đã luôn quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả. Việc được gặp gỡ đối thoại trực tiếp với chính quyền tỉnh để nêu những khó khăn và được nhanh chóng giải quyết, đã giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong sản xuất kinh doanh. Đối thoại lần này, các doanh nghiệp được nghe phản hồi từ các cơ quan chức năng về nhiều vấn đề liên quan đến cải cách hành chính ngành BHXH, Hải Quan; qui định về nhập khẩu máy móc thiết bị đã qua sử dụng; tình hình cung ứng điện đảm bảo yêu cầu sản xuất, các vần đề về đào tạo nguồn nhân lực.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, sự đầu tư đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực của các nhà đầu tư Nhật bản đã đóng góp tích cực vào quá trình công nghiệp hoá - đô thị hoá của Bình Dương. Lãnh đạo UBND tỉnh nhấn mạnh, địa phương đang tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển. Tỉnh sẽ tập trung các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế xã hội ; tiến hành quy hoạch mở rộng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư. Triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp. Tập trung phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh. UBND tỉnh chỉ đạo các cấp các ngành tập trung đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất và làm việc tại Bình Dương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×