Thời sự Bình Dương

Ủy ban kiểm tra tỉnh Bình Dương triển khai nhiệm vụ năm 2018

Bình Dương đã giành được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực trong năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết đại hội đảng các cấp - năm 2017. Trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành kiểm tra đảng các cấp, đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy

Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 tổ chức sáng nay, đồng chí Phạm Văn Cành – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá, năm 2017 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết đại hội đảng các cấp, Bình Dương đã giành được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành kiểm tra đảng các cấp, đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy các cấp, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và nhiệm vụ của cấp ủy giao đạt chất lượng và hiệu quả.         

Về định hướng năm 2018, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị, cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp phải nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, kỹ luật trong đảng. Qua đó cần nâng cao tính chủ động, đi trước trong công tác kiểm tra, giám sát trong đảng. Chú trọng đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết của đảng.

Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp cần được tiến hành để phục vụ việc lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ. Việc tổ chức kiểm tra giám sát chú trọng đến việc kiểm tra triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội đảng các cấp gắn với thực hiện Chỉ thị 05 và Nghị quyết TW4, cũng như các quy định của đảng. Qua đó kịp thời phát hiện và kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm, giải quyết những bức xúc của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Tăng cường công tác phối hợp giữa Ủy ban kiểm tra với các cơ quan chức năng; chú trọng nâng cao trình độ nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức của đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra trong thời gian tới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×