Thời sự Bình Dương

Vì một mùa lễ hội bình yên, văn minh

Lễ hội Rằm tháng giêng tại Bình Dương diễn ra vào ngày rằm tháng Giêng Âm lịch tại chùa Bà Thiên Hậu, tại khu vực thành phố Thủ Dầu Một.

Lễ hội Rằm tháng giêng tại Bình Dương được xem là một trong những lễ hội lớn tại khu vực các tỉnh Đông Nam bộ. Lễ hội diễn ra vào ngày rằm tháng Giêng Âm lịch tại chùa Bà Thiên Hậu, tại khu vực thành phố Thủ Dầu Một. Mỗi năm lễ hội thu hút hàng trăm ngàn người dân từ khắp nơi đến viếng chùa, tham gia các nghi thức của lễ hội.

Suốt từ đêm giao thừa đến nay, lượng du khách tập trung về Bình Dương tham gia viếng chùa Bà rất lớn. Dự báo được tình hình, trước khi diễn ra lễ hội, chính quyền địa phương đã kiểm tra toàn diện nhiều vấn đề  như vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, trong khu vực diễn ra lễ hội. Điều đáng ghi nhận là qua từng năm, lễ hội có thêm nhiều điểm mới làm hài lòng du khách gần xa.

Điều khiến nhiều du khách bất ngờ khi đến tham gia lễ hội Rằm tháng giêng vào những ngày cao điểm, đó là được cung cấp nhiều dịch vụ miễn phí. Từ nước uống, cơm, đến sửa xe, chăm sóc y tế miễn phí, thậm chí là xe ôm miễn phí.... Năm nay, thêm một dịch vụ miễn phí mà du khách nào cũng quan tâm, đó là  nhà vệ sinh công cộng. Đây là hệ thống nhà vệ sinh thông minh có giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng từ nguồn kinh phí xã hội hóa, nhưng hoạt động hoàn toàn miễn phí để phục vụ du khách gần xa.

Điều đáng nói là không chỉ các đơn vị chức năng mà nhiều người dân, đơn vị tại khu vực diễn ra lễ hội, đã tự nguyện làm những việc mang tính từ thiện này.

Lễ hội Rằm tháng giêng ở Bình Dương là lễ hội đầu xuân thu hút đông đảo du khách gần xa. Và ở mỗi lễ hội, điều đọng lại trong mỗi du khách đó chính là những dịch vụ miễn phí xuất phát từ chính tình cảm thân thiện của người dân Bình Dương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×