Thời sự Bình Dương

Việt Kiều tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để xây dựng đất nước giàu mạnh

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, những người con đất Việt xa xứ ở khắp mọi nơi trên thế giới đều hướng về quê cha đất tổ. Trong đó, nhiều Việt kiều đã trở về quê hương với mong muốn được sum họp cùng gia đình bạn bè, được đón một cái tết cổ truyền đầy ý nghĩa,

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, những người con đất Việt xa xứ ở khắp mọi nơi trên thế giới đều hướng về quê cha đất tổ. Trong đó, nhiều Việt kiều đã trở về quê hương với mong muốn được sum họp cùng gia đình bạn bè, được đón một cái tết cổ truyền đầy ý nghĩa, cũng như được chứng kiến quá trình phát triển đi lên của đất nước.

30 năm định cư ở Canada, song từ nhiều năm qua, cứ đến tết cổ truyền của dân tộc, vợ chồng ông Đinh Trí Nam lại trở về quê hương đón tết cùng với gia đình và bạn bè. Cũng như nhiều Việt Kiều khác, mỗi lần được trở về nước, ông Nam đều cảm nhận được sự quan tâm rất lớn của chính quyền đối với những người Việt Nam xa xứ và được chứng kiến những đổi thay nhanh chóng trên quê hương mình, cùng tình cảm nồng ấm của người thân và bạn bè đã dành cho gia đình ông khi trở về quê hương, đặc biệt là trong dịp tết đến xuân về. Như bao gia đình người Việt khác, trong những ngày cận tết, gia đình ông cũng tất bật trang hoàng nhà cửa để chuẩn bị đón tết.

Trong buổi họp mặt với 200 kiều bào về quê nhân dịp đón tết Mậu Tuất 2018, được Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Bình Dương tổ chức tối qua 9/2, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quý báu của kiều bào dành cho quê hương, đất nước. Đồng thời mong muốn, bà con kiều bào tiếp tục phát huy truyền thống dân tộc, đoàn kết giúp đỡ nhau xây dựng cộng đồng vững mạnh, thành đạt tại nước sở tại, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, là cầu nối phát triển quan hệ hợp tác, góp phần quảng bá hình ảnh Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung đến bạn bè thế giới.

Bình Dương hiện có khoảng trên 10.000 kiều bào đang sinh sống tại nhiều nước và vùng lãnh thổ. Trên địa bàn tỉnh có khoảng 135 dự án do Việt kiều đầu tư với tổng số vốn khoảng hơn 4.000 tỷ đồng. Lĩnh vực đầu tư của doanh nghiệp Việt kiều rất phong phú, bao gồm các ngành nghề như: Vận tải, chế biến thực phẩm, chế tạo cơ khí, sản phẩm phân bón, thủ công mỹ nghệ, chế biến gỗ, địa ốc… Trung bình mỗi năm tỉnh có trên 5.000 lượt kiều bào nhập cảnh và xuất cảnh. Năm 2017, lượng kiều hối ước đạt 130 triệu đô la Mỹ tương đương 2.903 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2016.

Bà con kiều bào vui mừng trước những thành tựu của quê hương, đất nước và tin tưởng trong thời gian tới đất nước sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Đồng thời kiều bào cũng bày tỏ tình cảm luôn hướng về quê hương bằng những hoạt động thiết thực, hữu ích. Và cứ mỗi mùa xuân đến, hoạt động họp mặt bà con kiều bào luôn trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống, để những người con đất Việt xa xứ, khi được trở về quê hương đón tết đều cảm thấy ấm lòng và tràn đầy hạnh phúc.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×