Thời sự Bình Dương

Vốn FDI đầu tư vào tỉnh Bình Dương tiếp tục gia tăng

Với gần 28 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đầu tư vào tỉnh, Bình Dương hiện đứng thứ 2 sau TPHCM thu hút vốn FDI nhiều nhất cả nước. Năm nay dòng vốn FDI đầu tư vào tỉnh tiếp tục tăng khá. Trong 10 tháng, đã đạt gần 2,2 tỷ USD.

Với gần 28 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đầu tư vào tỉnh, Bình Dương hiện đứng thứ 2 sau TPHCM thu hút vốn FDI nhiều nhất cả nước. Năm nay dòng vốn FDI đầu tư vào tỉnh tiếp tục tăng khá. Trong 10 tháng, đã đạt gần 2,2 tỷ USD.

Trong quí 3 năm 2017, UBND tỉnh BD đã tổ chức 3 hội nghị đối thoại với các nhà đầu tư nước ngoài theo chuyên đề: đối thoại với Hiệp hội, các doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản và các doanh nghiệp sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Qua đối thoại với chính quyền tỉnh, các doanh nghiệp đã được nắm bắt được chủ trương, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh, các giải pháp của tỉnh để tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi hiệu quả cho nhà đầu tư và các doanh nghiệp. Doanh nghiệp cũng được nghe phản hồi từ các ngành chức năng về các vấn đề liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất xuất nhập khẩu, vấn đề đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực, cũng như các quy định chính sách đối với người lao động.

Báo cáo của UBND tỉnh, trong 10 tháng đầu năm 2017, tỉnh Bình Dương đã thu hút thêm gần 2,2 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, đạt 160% kế hoạch năm. Theo đó, có 167 dự án đăng ký mới với tổng số vốn hơn 1,2 tỷ USD và 94 dự án điều chỉnh tăng thêm vốn gần 950 triệu USD. Các dự án thu hút trên địa bàn tỉnh phù hợp với chủ trương của tỉnh là thu hút đầu tư có chọn lọc… Các dự án đầu tư điều chỉnh chủ yếu là bổ sung mục tiêu hoạt động, mở rộng quy mô dự án, tăng vốn đầu tư và vốn góp...Nhiều dự án ngay sau được tỉnh chấp thuận cho phép đầu tư đã triển khai khởi công xây dựng nhà máy. Năm nay tỉnh đã đón thêm 1 số nhà máy mới hoàn thành thi công đưa vào hoạt động. Ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp, năm nay tình hình sản xuất ổn định, có tăng trưởng so với năm trước. Tổng hợp của ngành chức năng, trong 10 tháng 2017, kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tăng 18,5% so với cùng kỳ và chiếm tỷ trọng 83% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh, góp phần duy trì mức tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh tăng gần 17,5% , đạt 23 tỷ 28 triệu USD. Với kết quả này Bình Dương đứng vị trí thứ 4 trong số các tỉnh thành có kim ngạch xuất khẩu nhiều nhất trong cả nước:

Môi trường đầu tư của tỉnh Bình Dương được cải thiện ngày càng tốt hơn đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.  Đến nay tỉnh đã thu hút hơn 3000 dự án FDI, tổng vốn đăng ký gần 28 tỷ USD, đứng thứ 2 sau TPHCM thu hút vốn FDI nhiều nhất trong cả nước.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×