Thời sự Bình Dương

Vụ cháy kho hàng tại công ty RK cứu được 120 tỷ đồng tài sản

Liên quan đến vụ cháy kho thành phẩm của Công ty trách nhiệm hữu hạn RK Resources, 100% vốn đầu tư của Malaysia, địa chỉ Quốc lộ 13, ấp Đồng Sổ, xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, chuyên sản xuất đồ gỗ gia dụng xuất khẩu, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình

Liên quan đến vụ cháy kho thành phẩm của Công ty trách nhiệm hữu hạn RK Resources, 100% vốn đầu tư của Malaysia, địa chỉ Quốc lộ 13, ấp Đồng Sổ, xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, chuyên sản xuất đồ gỗ gia dụng xuất khẩu, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương, đã có báo cáo nhanh gửi tới lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương và Bộ Công an.

Theo báo cáo, vụ cháy xảy ra tại kho thành phẩm của Công ty. Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương đã triển khai lực lượng, phương tiện gồm 15 xe chữa cháy cùng 90 cán bộ, chiến sỹ tham gia chữa cháy. Đến 8 giờ cùng ngày đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không có thiệt hại về người. Diện tích cháy là 3.100m2. Tài sản cứu được trong vụ cháy ước tính khoảng 120 tỷ đồng.

Phải nói rằng, đây là vụ cháy lớn đầu tiên xảy ra trên địa bàn huyện Bàu Bàng trong nhiều năm qua. Theo Cảnh sát PCCC, chính yếu tố đêm khuya cùng các nguyên liệu dễ cháy trong kho khiến cho đám cháy phát triển rất nhanh. Tuy nhiên, nhờ ứng trực nên đám cháy được khống chế kịp thời, không để cháy lan ra nhiều khu xưởng sản xuất và kho thành phẩm xung quanh trong diện tích 11ha của toàn công ty.

Vụ cháy lớn tại Cty TNHH RK Resources là bài học cần rút kinh nghiệm sâu sắc. Sự cảnh giác cao độ cùng tính chủ động của đội PCCC cơ sở với hỏa hoạn là hết sức cần thiết trong việc hạn chế thiệt hại do cháy nổ. Trong bối cảnh, Bàu Bàng đang trở thành địa bàn trọng điểm về phát triển công nghiệp của tỉnh với tỷ lệ thu hút đầu tư mỗi năm chiếm khoảng hơn 50% tổng vốn thu hút đầu tư của tỉnh, thì công tác PCCC cũng cần được quan tâm, ưu tiên đầu tư song hành cùng sự phát triển kinh tế xã hội của huyện.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×