Bế mạc lễ hội Hương bưởi Bạch Đằng lần II - Năm 2019

Bế mạc lễ hội Hương bưởi Bạch Đằng lần II - Năm 2019

22/01/2019
Lượt xem: 841

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi trong không khí vui tươi và đầy ý nghĩa; tối 20/1, UBND thị xã Tân Uyên tổ chức bế mạc Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần II-năm 2019.

Từ việc xây dựng một lễ hội đặc thù của địa phương, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của thị xã, lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần II- năm 2019 đã được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của các doanh nghiệp, các trang trại, hợp tác xã, các chủ nhà vườn trong và ngoài tỉnh Bình Dương. Xuyên suốt trong 3 ngày diễn ra lễ hội, có 41 gian hàng trưng bày, hội chợ sản phẩm và ẩm thực được chế biến từ bưởi đã đáp ứng tốt nhu cầu tham quan mua sắm của nhân dân địa phương và du khách gần xa đến với lễ hội. Qua đó, tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi cho bưởi Bạch Đằng nâng cao giá trị và vươn xa hơn nữa trên thị trường. Với qui mô lớn hơn lễ hội lần thứ I, lễ hội lần này còn là cơ hội tốt cho sản phẩm bưởi và các mặt hàng nông sản mang thương hiệu riêng của từng địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh đến gần hơn và tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức phong phú, đa dạng thu hút sự tham gia cổ vũ nhiệt tình của nhân dân địa phương và du khách đến tham gia lễ hội, như: hội thi “Vẽ tranh trên nón lá” với chủ đề mùa xuân về trên thị xã Tân Uyên; ngày hội “Nông dân vui khoẻ”; hội thi thanh lịch với chủ đề “Nét Đẹp quê hương”; đua thuyền bầu truyền thống trên sông Đồng Nai; Liên hoan đờn ca tài tử và các trò chơi dân gian. Mỗi hoạt động đều là những sản phẩm cụ thể phục vụ tốt nhu cầu tham quan của du khách và nhu cầu hưởng thụ về vật chất, tinh thần của nhân dân Tân Uyên. Cùng với đó, chương trình kết nối tham quan vườn bưởi, các điểm di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn Tân Uyên thu hút đông đảo du khách tham quan.

Với việc đầu tư nhiều nội dung mới, phong phú, hấp hẫn, nâng cao chất lượng trong từng hoạt động, trong thời gian diễn ra lễ hội, bình quân mỗi ngày có trên 4.000 lượt khách tham quan, mua sắm và tham gia các hoạt động của lễ hội. Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần II năm 2019 tiếp tục tôn vinh giá trị của bưởi và các sản phẩm được chế biến từ bưởi, đưa nhãn hiệu tập thể bưởi Bạch Đằng đến gần hơn với thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời, mở ra nhiều cơ hội mới để cù lao Bạch Đằng trở thành điểm đến du lịch sinh thái hấp dẫn cho du khách gần xa.