Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương làm việc tại Thị xã Thuận An

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương làm việc tại Thị xã Thuận An

19/06/2019
Lượt xem: 1229

Sáng 18/6, Thường trực tỉnh ủy Bình Dương gồm các đồng chí: Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Bình Dương, Nguyễn Hoàng Thao – Phó bí thư thường trực tỉnh ủy và Trần Thanh Liêm – Phó bí thư tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo thị xã Dĩ An về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh và xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

BÍ THƯ TỈNH ỦY BÌNH DƯƠNG LÀM VIỆC TẠI THỊ XÃ DĨ AN

Báo cáo đánh giá trong 6 tháng đầu năm 2019, với sự nổ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cùng sự đồng lòng của người dân, việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp đều đạt trên 50% so với kế hoạch năm. Tổng thu ngân sách đạt trên 40%. Thị xã Dĩ An đã chú trọng xử lý vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ đền bù giải phóng mặt bằng các dự án, góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư công. Đến nay, đã giải ngân được gần 105 tỷ đồng, đạt 41% kế hoạch đề ra. Ngành giáo dục, y tế ngày càng được đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và đào tạo nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, lực lượng vũ trang của thị xã đã chủ động, tích cực đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần đắc lực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Công tác xây dựng hệ thống chính trị cũng đã được chú trọng, thực hiện đúng yêu cầu đề ra như: công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và sắp xếp bộ máy tổ chức.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Bình Dương đánh giá cao những kết quả mà thị xã Dĩ An đã đạt được. Đây sẽ là cơ sở, nền tảng góp phần đưa thị xã Dĩ An thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Về định hướng trong thời gian tới, Bí thư tỉnh ủy nhấn mạnh, với vị trí địa lý, tiềm năng và thế mạnh, thị xã Dĩ An đang đứng trước nhiều cơ hội, song cũng có những khó khăn thách thức. Trước hết Dĩ An có nhiều dự án hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội trọng điểm, như đại học quốc gia, xa lộ Hà Nội, đường Mỹ Phước – Tân Vạn, DT 743 từ Miễu Ông Cù đến đường Phạm Văn Đồng của thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Dĩ An còn có hơn 50 dự án do thị xã làm chủ đầu tư, do đó công tác đền bù giải phóng mặt bằng luôn phải coi là nhiệm vụ trọng tâm.

Bí thư tỉnh ủy Bình Dương nhấn mạnh, thị xã Dĩ An cần làm tốt quy hoạch, quy hoạch có chất lượng và phải kiên định với quy hoạch được phê duyệt. Bởi đến năm 2020 thị xã Dĩ An sẽ trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, dân số hiện nay khoảng 470 ngàn dân và sẽ tiếp tục còn tăng nhanh. Việc làm tốt công tác quy hoạch sẽ đảm bảo cho địa phương phát triển đồng bộ ở tất cả các lĩnh vực. Trong đó chú trọng đến quy hoạch đất phát triển các dự án về y tế, giáo dục, văn hóa, thể dục thể thao gắn với đẩy mạnh chủ trương xã hội hóa, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Trong phát triển đô thị cần tiến hành chỉnh trang các khu dân cư tự phát, thực hiện chuyển đổi công năng các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm sang phát triển dịch vụ, thương mại. Chủ trương của tỉnh là không ưu tiên phát triển các dự án nhà ở cao tầng ở Dĩ An, vì những điều kiện về hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật chưa đáp ứng. Về công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tuy là địa bàn phức tạp, song thời gian qua đã có chuyển biến tốt. Bí thư tỉnh ủy đề nghị thị xã Dĩ An không chủ quan, mà tiếp tục nắm tình hình, giải quyết kịp thời các vấn đề nóng để kéo giảm phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và giải quyết dứt điểm các điểm thu mua phế liệu trong khu dân cư.

Bí thư tỉnh ủy Bình Dương tin tưởng với sự đoàn kết, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và từng người dân, thị xã Dĩ An sẽ tiếp tục có những bước đi táo bạo, đột phá, góp phần xây dựng Dĩ An trở thành đầu tàu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh ở khu vực phía Nam. Đồng thời góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra.