Bình Dương bứt phá trở thành địa phương đáng sống

Bình Dương bứt phá trở thành địa phương đáng sống

19/11/2018
Lượt xem: 467

Sau Hội nghị Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới gọi tắt là WTA, Bình Dương là thành phố đầu tiên của Việt Nam lọt vào top 21 đô thị thông minh của thế giới, chỉ còn vài ngày nữa, Bình Dương tiếp tục là địa phương được lựa chọn tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Horasis 2018. Thông qua nhữngsự kiện này, Bình Dương khẳng định vị thế của tỉnh, đồng thời, mở ra cơ hội lớn để thu hút các nguồn lực đầu tư, bứt phá phát triển, hướng tới trở thành đô thị thông minh và sớm trở thành đô thị loại I.

Là một địa phương đi đầu xây dựng Đề án phát triển thành phố thông minh, Bình Dương xem đây là một giải pháp quan trọng để tỉnh bứt phá lên một tầm cao mới. Bởi khi công nghiệp hóa đã đến đỉnh, việc tìm ra một mô hình mới trong bối cảnh cuộc công nghiệp công nghệ 4.0 là cần thiết. Bình Dương đang tái khẳng định quyết tâm xây dựng tỉnh nhà trở thành đô thị đáng sống, một đô thị chất lượng với hàm lượng công nghệ và chất xám cao.

Với 600 CEO, chủ tịch của các tập đoàn đến từ 60 quốc gia trên thế giới, các nhà lãnh đạo chủ chốt từ các thị trường mới nổi, và các nhân vật công chúng bao gồm cả người đứng đầu chính phủ, Horasis 2018 sẽ là cơ hội để quảng bá hình ảnh của Bình Dương với các đối tác quốc tế. Với hàng chục cuộc họp, đối thoại về khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp, hợp tác phát triển ngành hàng, thị trường sẽ là nền tảng thúc đẩy các doanh nghiệp hợp tác khu vực, tác động đến đầu tư và tăng trưởng bền vững.  nâng cao năng lực quản lý, trình độ khoa học công nghệ góp phần phát triển đề án thành phố thông minh Bình Dương, đẩy mạnh, giao lưu kết nối nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội, đối tác phát triển, thúc đẩy thương mại, đầu tư hợp tác giữa VN, châu Á và thế giới về một đô thị thông minh

Với tầm nhìn dài hạn, Bình Dương đã thay đổi nhanh chóng và trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư và phát triển toàn diện kinh tế - xã hội của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Thông qua WTA, Horasis,  Bình Dương càng có thêm nhiều điều kiện, nhiều cơ sở, nhiều đối tác để hiện thực hóa các kế hoạch bứt phá phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, hiện thức hóa đề án xây dựng thành phố thông minh, góp phần phát triển Bình Dương thành địa phương đáng sống trong thời gian tới.