Bình Dương không chỉ là điểm đến của các doanh nghiệp lớn

Bình Dương không chỉ là điểm đến của các doanh nghiệp lớn

16/07/2018
Lượt xem: 587

Với chính sách thông thoáng của Bình Dương cùng với hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang, đồng bộ, đến nay, Bình Dương đã phát triển được 29 khu công nghiệp và hàng chục cụm công nghiệp. Những khu, cụm công nghiệp này đã thu hút trên 33 ngàn 800 doanh nghiệp trong nước với số vốn 265 ngàn tỷ đồng và khoảng 3 ngàn 300 doanh nghiệp của 63 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng số vốn trên 30,8 tỷ đô la Mĩ. Cùng với đó, trên địa bàn tỉnh cũng có không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động hiệu quả, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Từ Hưng Yên, gia đình chị Vũ Thị Thanh Hà đã tìm đến với quê hương Bình Dương để làm ăn và sinh sống. Ban đầu, do chưa có vốn và kinh nghiệm nhiều, nên anh chị chỉ mở cơ sở gia công đồ gốm mỹ nghệ cho một số doanh nghiệp. Cơ sở chỉ vỏn vẹn vài trăm mét vuông tại phường Tân Hiệp, Tx.Tân Uyên. Dần về sau, khi tích cóp được nguồn vốn và có kinh nghiệm trong lĩnh vực gốm sứ, anh chị đầu tư thêm trang thiết bị, máy móc và mở rộng nhà xưởng lên trên 3 ngàn 500 mét vuông để trực tiếp sản xuất các loại sản phẩm từ chén mủ cho đến ngói tráng men, gạch men trang trí, bình hoa… Với mẫu mã đa dạng, đạt chất lượng, sản phẩm được thị trường tín nhiệm. Việc làm ăn hiệu quả, không những giúp kinh tế gia đình chị ngày được ổn định, có điều kiện nuôi dạy con tốt mà còn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho hàng chục lao động khác; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xã hội và thực hiện tốt chính sách thuế cũng như các nghĩa vụ khác ở địa phương.

Còn đối với anh Trần Ngọc Hải, trước đây làm việc tại một doanh nghiệp nhà nước đóng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Vốn có tính tự lập cùng với lòng nhiệt huyết và niềm đam mê làm kinh tế của tuổi trẻ, sau nhiều năm làm việc trong ngành đồ gỗ, đã giúp anh tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Đến năm 2016 anh đã mạnh dạn đến với vùng đất chiến khu D anh hùng để lập nghiệp. Sau thời gian tìm hiểu, nghiên cứu anh đã quyết định thành lập Công ty TNHH Golden Forest chuyên sản xuất đồ gỗ xuất khẩu tại xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương. Dù ban đầu còn gặp không ít khó khăn, nhưng được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi của chính quyền địa phương, công ty của anh hoạt động ngày càng ổn định, hiệu quả. Với hàng trăm lao động thường xuyên, công ty của anh Hải có đầy đủ các tổ chức đoàn thể như: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ. Đặc biệt là mới đây, Đảng ủy xã Đất Cuốc đã xem xét và quyết định thành lập Chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã gồm có 4 đảng viên tại Công ty TNHH Golden Forest.

Hiện nay có hàng ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ của những người xuất thân từ nhiều tỉnh thành trên cả nước, đang làm ăn hiệu quả trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Phần  lớn các doanh nghiệp này hoạt động trong ngành công nghiệp mang tính gia công, phụ trợ…Họ không chỉ tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục ngàn lao động trong và ngoài tỉnh, mà còn góp phần quan trọng vào quá trình phát triển KT-XH của Bình Dương.