Bình Dương kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Bình Dương kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

21/06/2018
Lượt xem: 548

Sáng 20/6, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018). Đến dự có ông Nguyễn  Thanh Liêm, Uỷ viên Ban Thường Vụ Tỉnh Uỷ,Chủ tịch UBMTTQVN Tỉnh BD, Ông  Lê Hữu Phước - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường hào hùng của nền báo chí cách mạng Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập.  93 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nền báo chí cách mạng Việt Nam không ngừng phát triển và có những đóng góp to lớn trong công cuộc đấu tranh dành độc dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam XHCN. Trong công cuộc đổi mới hiện nay, báo chí tiếp tục đóng vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa, phục vụ hiệu quả cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh”.

Phát huy truyền thống 93 năm nền báo chí cách mạng Việt Nam, trong thời gian qua, báo chí Bình Dương đã lớn mạnh cả về số lượng, qui mô và chất lượng tuyên tuyền. Các cơ quan báo chí trong Tỉnh  luôn bám sát tôn chỉ mục đích, nhiệm vụ chính trị, định hướng của các cơ quan chức năng và thực tiễn cuộc sống để phản ánh mọi lĩnh vực đời sống xã hội; đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, đa dạng hình thức phản ánh, đáp ứng tốt nhiệm vụ chính trị được giao và nhu cầu thông tin, giải trí của nhân dân .

Phát biểu tại buổi họp mặt, Ông  Lê Hữu Phước - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương chúc mừng và ghi nhận những kết quả đạt được của Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí trong tỉnh thời gian qua. Trong thời gian tới, các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo cần tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức người làm báo, trình độ nghiệp vụ đáp ứng tốt  phương châm chuyên nghiệp và hiện đại trong công tác. Cần bám sát tôn chỉ, mục đích và định hướng tuyên tuyền cũng như thực tiễn cuộc sống để phản ánh bằng những tác phẩm báo chí chất lượng tốt, có hình thức thể hiện đa dạng phong phú.

Tại buổi họp mặt, Hội Nhà báo tỉnh đã trao  Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí cho 12  hội viên; đồng thời trao tặng 28 giải báo chí Nguyễn Văn Tiết tỉnh Bình Dương lần thứ III năm 2017 . Trong đó có 4 giải A, 8 giải B ,12  giải C và 16 khuyến khích.