Bình Dương thu hút vốn đầu tư trong nước tăng cao

Bình Dương thu hút vốn đầu tư trong nước tăng cao

14/11/2018
Lượt xem: 1793

Cùng với quá trình thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI, trong những năm qua, Bình Dương đã thu hút nguồn vốn đầu tư trong nuớc đạt kết quả rất caovà điều đáng ghi nhận là nguồn vốn đầu tư mới và nguồn vốn bổ sung của doanh nghiệp trong nuớc đạt tỷ lệ khoảng 60/40.Đây là nguồn lực rất quan trọng góp phần đưa tốc độ tăng trưởng hàng năm của địa phương cao gấp 2 lần so với mức bình quân chung của cả nuớc.

Trong 10 tháng của  năm 2018, Bình Dương thu hút vốn đầu tư trong nuớc đạt hơn 46.300 tỷ đồng, tăng gần 22% so với cùng kỳ năm 2017. Tính theo giá trị bằng ngoại tệ, nguồn vốn đầu tư trong nước đã đạt hơn 2 tỷ USD, vượt 500 triệu USD so với kết quả thu hút vốn FDI trong 10 tháng qua. Có nhiều yếu tố để tạo nên kết quả này, nhưng xuyên suốt và nhất quán là địa phương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư an tâm đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.

Có thể khẳng định, bên cạnh những lợi thế về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng hòan chỉnh, Bình Dương còn đặc biệt quan tâm đến công tác cải cách hành chính, không ngừng cải thiện môi trường đầu tư; kịp thời chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp. Điều này đã tạo nên sự yên tâm, gắn bó của các doanh nghiệp và là động lực thúc đẩy khu vực kinh tế có vốn đầu tư trong nước ở Bình Dương ngày càng phát triển. Tính đến nay địa phương đã có hơn 35.300 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đầu tư hơn 280.000 tỷ đồng. Nhờ nguồn vốn đầu tư tăng mạnh, đã đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng cao của ngành công nghiệp, dịch vụ và xuất nhập khẩu ở Bình Dương.

Nếu như năm 2011, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh đạt 123.000 tỷ đồng, thì đến năm 2017, giá trị này đã đạt hơn 300.000 tỷ đồng. Về kim ngạch xuất khẩu, năm 2017 đã đạt 29 tỷ USD, tăng gấp 2,5 lần so với năm 2011.Trong số này, khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nuớc đóng góp khỏang từ 30-32% về sản luợng và giá trị kim ngạch xuất khẩu đóng góp khỏang 30% tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP của Tỉnh.

Bình Dương đang bước vào giai đọan  phát triển mới, với môi trường đầu tư thông thóang cởi mở. Và từ những nỗ lực của mình, cộng đồng doang nghiệp trong tỉnh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu hơn nữa trong tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hóa ở địa phương.