Bình Dương tiếp tục được viện trợ không hoàn lại 35% dự án thu gom, xử lý nước thải

Bình Dương tiếp tục được viện trợ không hoàn lại 35% dự án thu gom, xử lý nước thải

26/03/2019
Lượt xem: 384

Chiều 25/3, ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp và làm việc Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới và Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp ORIO- Bộ Ngoại giao Hà Lan do bà Kim Tran – Cố vấn trưởng dự án ORIO đến tìm hiểu tiến độ và nhu cầu phát triển thực hiện dự án đầu tư thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt Nam Bình Dương.

Tại buổi làm việc, bà Kim Tran – Cố vấn trưởng dự án ORIO về xây dựng hệ thống thu gom và xử lý nước thải, đánh giá cao năng lực quản lý và tái chế sử dụng các sản phẩm bùn mà các dự án xử lý nước thải ở khu vực Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên của tỉnh Bình Dương đang triển khai. Qua khảo sát, đây được xem là dự án điểm để Bộ Ngoại giao Hà Lan triển khai cho các tỉnh thành trong thời gian tới. Các dự án thu gom, xử lý nước thải tại Bình Dương sắp triển khai tiếp tục được Chính phủ Vương quốc Hà Lan ưu tiên tài trợ không hoàn lại đến 35% với mong muốn góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Vì vậy, đoàn công tác mong muốn UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị có liên quan xúc tiến hỗ trợ để dự án sớm được phê duyệt và triển khai.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm nhấn mạnh tỉnh Bình Dương luôn ưu tiên đầu tư xây dựng các dự án xử lý nước thải sinh hoạt, bảo vệ môi trường. Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với các yêu cầu của đoàn công tác của ngân hàng thế giới và  cơ quan doanh nghiệp của Bộ Ngoại giao Hà Lan. Về phía tỉnh, sẽ chỉ đạo các ngành có liên quan và Cty Cổ phần Nước Môi trường Bình Dương phối hợp thực hiện nhanh dự án theo đúng trình tự pháp luật.