Bộ Công thương công bố báo cáo phương án tăng giá điện

Bộ Công thương công bố báo cáo phương án tăng giá điện

20/05/2019
Lượt xem: 458

 Bộ Công Thương vừa có báo cáo số 3489 gửi Chính phủ về kiểm tra việc thực hiện Quyết định số 648 của Bộ này về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán lẻ điện, cũng như Nghị quyết 30 của Chính phủ.

Theo kết quả kiểm tra hoạt động niêm yết công khai giá, ghi chỉ số công tơ, chốt chỉ số, tính tiền điện, thanh toán tiền điện cho thấy, các đơn vị đã thực hiện đúng quy trình kinh doanh, tuân thủ theo Nghị định số 137/2013/NĐ-CP của Chính phủ về ghi chỉ số công tơ, thanh toán tiền điện.

Thực tế cho thấy, hóa đơn tiền điện của nhiều khách hàng sinh hoạt trong tháng 4/2019 tăng là do 3 nguyên nhân: sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng tăng vì thời tiết nắng nóng, nhiệt độ tăng cao; tác động của việc điều chỉnh tăng giá điện 8,36%; kỳ ghi chỉ số công tơ tháng 4 là 31 ngày, nhiều hơn 3 ngày so với kỳ ghi chỉ số công tơ tháng 3/2019.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cũng cho hay số lượng khách hàng  thắc mắc trên các phương tiện thông tin đại chúng không nhiều và đều được giải đáp đầy đủ. Vì vậy, Bộ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông có các biện pháp chấn chỉnh hoặc xử lý những cá nhân cố tình xuyên tạc, đưa thông tin không đầy đủ, không khách quan về đợt điều chỉnh giá điện vừa qua nhằm kích động, gây rối trật tự, an toàn xã hội.