Các địa phương và trường học trên địa bàn tỉnh Bình Dương chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Các địa phương và trường học trên địa bàn tỉnh Bình Dương chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

21/11/2018
Lượt xem: 734

Tại buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam sáng 20/11, Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương cũng tổ chức khai giảng năm học mới 2018 - 2019.

Trường CĐ Y tế Bình Dương hiện đang đào tạo 1 ngành đại học liên thông; 3 chuyên ngành hệ cao đẳng, 1 chuyên ngành hệ trung cấp với tổng số gần 3 ngàn 500 sinh viên, học sinh; trong đó có 999 tân học sinh sinh viên của năm học 2018 - 2019.

Với mục tiêu “Đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, quá trình hội nhập và góp phần phát triển đất nước”; trong những năm qua, nhà trường thường xuyên rà soát và hoàn chỉnh đề cương chi tiết cho từng học phần; biên soạn giáo trình để bổ sung nguồn tài liệu học tập và giảng dạy. Đặc biệt, nhà trường luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên nhằm từng bước nâng cao chất lượng đào tạo. Đến nay, 100% cán bộ, giảng viên đạt chuẩn. Trong đó, tỷ lệ cán bộ giảng viên trên đại học chiếm hơn 60%, với 3 tiến sĩ; 7 bác sĩ chuyên khoa II; 18 bác sĩ Chuyên khoa I; thạc sĩ 35; bác sĩ có trình độ đại học 56 người.

Dịp này, Công ty Rohto Mentholatum Việt Nam đã trao 25 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho các em học sinh, sinh viên nghèo, vượt khó khọc tốt của Trường cao đẳng y tế Bình Dương.

 

Hơn hai mươi năm xây dựng, hình thành và phát triển, với sự quan tâm của các cấp các ngành, thầy và trò trường THPT chuyên Hùng Vương đã gặt hái được nhiều thành tựu, xứng đáng là  trường điểm, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Bình Dương.

Trong năm học vừa qua, nhà trường có 100% học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia, 99,56% học sinh đậu đại học; số lượng học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, các kỳ thi Olympic tăng lên đáng kể...

Đội ngũ thầy cô giáo trường THPT chuyên Hùng Vương không ngừng nỗ lực, rèn đức luyện tài, tích cực xây dựng nhà trường. Phát huy hiệu quả phòng trào thi đua, mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, luôn tận tâm, tận tụy, tận lực tất cả vì học sinh thân yêu.

Dịp này, nhà trường đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về thành tích xuất sắc trong công tác đổi mới  giáo dục-đào tạo; trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các cán bộ giáo viên đạt nhiều thành tích trong công tác.

 

Họp mặt Ngày Nhà giáo Việt Nam sáng 20/11, trường THPT An Mỹ, đóng trên địa bàn TP. TDM cũng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập trường (năm 1958-2018).

Trong 60 năm hình thành và phát triển, trường An Mỹ đã trãi qua nhiều biến cố lịch sử, từng bước thích ứng, khẳng định và trưởng thành.

Trong những năm qua, Ban giám hiệu nhà trường đã đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, là một trong những đơn vị đạt nhiều thành tích trong việc thực hiện chủ đề năm học “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao, chất lượng bền vững” với phương châm “Trách nhiệm, năng động, sáng tạo” và khẩu hiệu hành động “Tất cả vì đàn em thân yêu”.

Riêng năm học 2017-2018, tỷ lệ tốt nghiệp THPT của trường luôn đạt tỷ lệ trung bình cao hơn tỷ lệ chung của Tỉnh; tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 96,4%; tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào Đại học đạt 85,84%; có 5 sáng kiến kinh nghiệm được Sở công nhận. Trường được công nhận chuẩn quốc gia giai đoạn II.

Dịp này, Ban giám hiệu nhà trường được nhận Bằng khen của UBND Tỉnh Bình Dương về thành tích Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017-2018.

 

Hòa trong không khí kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo  Việt Nam 20-11, lãnh đạo TX Thuận An, các ban ngành đoàn thể và lãnh đạo các xã phường đã đến chúc mừng các thầy cô giáo tại các trường học trên địa bàn Thị xã.

Toàn thị xã Thuận An hiện có gần 3.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục. Trong những năm qua, đội ngũ thầy cô giáo ở các trường học đã có nhiều nỗ lực phấn đấu trong sự nghiệp trồng người, góp phần tạo nên thành tích chung cho toàn ngành. Hiện thị xã Thuận An tiếp tục được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về chống mù chữ, phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi; phổ cập giáo dục Tiểu học; Phổ cập giáo dục Trung học cơ sở và Phổ cập giáo dục bậc Trung học. Toàn thị xã có 37/54 trường đạt chuẩn Quốc gia, chiếm tỷ lệ 68.5%.

Lãnh đạo thị xã mong muốn đội ngũ các thầy cô giáo ở các trường  tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học.

 

Các trường học từ bậc Mầm non đến Trung học phổ thông và Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Dầu Tiếng cũng tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam.

Những năm qua, ngành Giáo dục – đào tạo huyện không ngừng kiện toàn bộ máy tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên vững vàng về chuyên môn, tâm huyết với nghề. Toàn ngành tích cực đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Từ đó góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy và học. Những nỗ lực, phấn đấu của các thầy cô giáo đã góp phần tạo ra đội ngũ học sinh đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập; lối sống và kỹ năng ứng xử của các em không ngừng được nâng cao, nề nếp trong trường học được duy trì...