Cần nhanh chóng tháo gỡ nút thắc giao thông đoạn ĐT747

Cần nhanh chóng tháo gỡ nút thắc giao thông đoạn ĐT747

18/06/2019
Lượt xem: 428

Những năm qua, Bình Dương tập trung đầu tư mới cũng như nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường huyết mạch, theo hướng đồng bộ, hiện đại, tạo kết nối giao thông thông suốt giữa các khu cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh và các địa phương trong khu vực, góp phần đáp ứng và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thi công, nhiều công trình còn gặp khó khăn về vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng, dẫn đến kéo dài thời gian thực hiện, gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự ATGT. Cụ thể như đoạn ĐT 747B. 

CẦN NHANH CHÓNG THÁO GỠ NÚT THẮT GIAO THÔNG ĐOẠN ĐT 747B

Đây là hình ảnh nhóm phóng viên chúng tôi ghi nhận được tại khu vực ngã tư Miếu Ông Cù, thuộc phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An. Khu vực này là một phần của Dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT 747B đoạn từ ngã tư Miếu ông Cù, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An qua địa bàn thị xã Tân Uyên. Dự án đã được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt đầu tư mở rộng với quy mô 6 làn xe và chính thức khởi công từ năm 2010. Đến nay, hầu như cả tuyến đường đã được đầu tư hoàn chỉnh, khang trang. Chỉ duy nhất khu vực này vẫn chưa được thi công. Nguyên do trước đó, nhiều hộ dân chưa đồng tình và chưa nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Điều này dẫn đến việc công trình bị kéo dài cả chục năm, tạo nên nút thắt cổ chai, mặt đường lại ngổn ngang với nhiều ổ gà, ổ voi… khiến cho tình hình giao thông tại khu vực này trở nên hết sức phức tạp và mất an toàn giao thông.

Ngoài việc gây mất ATGT, khu vực này còn thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, nhất là vào các giờ cao điểm. Nhiều xe cộ, kể cả xe ô tô phải chen lấn, thậm chí leo qua dãy phân cách như thế này. Ngoài ra, do khu vực này trũng thấp, lại khúc khuỷu và độ dốc nên mỗi khi trời mưa, đất, đá, cát tụ lại trên mặt đường gây nguy hiểm cho người đi xe máy.

Thiết nghĩ, sự đồng thuận của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng, cùng với đẩy nhanh tiến độ thi công, tuyến đường ĐT 747B sẽ sớm hoàn thành. Góp phần phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân và doanh nghiệp. Đồng thời phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh Bình Dương.