Chăm lo tết cho người lao động

Chăm lo tết cho người lao động

11/01/2019
Lượt xem: 590

Còn gần 1 tháng nữa là đến tết Nguyên Đán. Hiện nay, vấn đề mà người lao động quan tâm nhất là mức thưởng Tết cuối năm ở từng doanh nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, kế hoạch chăm lo tết cho người lao lao động đang được cộng đồng các doanh nghiệp ở Bình Dương khẩn trương triển  khai.

Hiện tại, hầu hết doanh nghiệp ở Bình Dương đã xây dựng xong chính sách lương, thưởng cuối năm dành cho người lao động. Nhìn chung, các doanh nghiệp đều khẳng định là mức thưởng Tết năm nay của đơn vị sẽ không thấp hơn năm trước và mức thưởng dành cho người lao động nhiều hay ít sẽ được căn cứ theo tay nghề chuyên môn, mức độ hoàn thành công việc, thời gian thâm niên làm việc… nhằm tạo sự công bằng trong quan hệ lao động. Đây là tín hiệu tích cực, khẳng định doanh nghiệp đang ngày càng nhận thức một cách sâu sắc về vai trò của người lao động.

Việc thưởng Tết ở các doanh nghiệp không chỉ là nghĩa vụ, mà còn là một trong những chính sách thiết thực để doanh nghiệp giữ chân người lao động, tạo mối quan hệ lao động bền vững trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Hiện tại, các ngành chức năng, tổ chức đoàn thể tỉnh Bình Dương cũng đang đẩy mạnh tuyên truyền vận động các doanh nghiệp nỗ lực trong việc thực hiện tốt chính sách chăm lo Tết cho công nhân lao động.

Theo báo cáo của Sở LĐTB&XH tỉnh BD, đến nay có hơn 600 doanh nghiệp công bố mức thưởng tết cho người lao động. Trong đó, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có mức thưởng bình quân hơn 7 triệu đồng/ người. Còn mức thưởng tết tại các doanh nghiệp trong nước dao động ở mức 6,5 triệu đồng/người. Mức thưởng cao nhất trong số các doanh nghiệp công bố hơn 314 triệu đồng/người, thuộc nhóm doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Cùng với mức thưởng Tết, nhiều doanh nghiệp còn có kế hoạch tặng quà Tết, hỗ trợ vé xe cho công nhân xa quê, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa – văn nghệ phục vụ công nhân dịp cuối năm, nhằm tạo điều kiện cho người lao động vui Xuân, đón Tết, tiếp tục yên tâm làm việc, đóng góp tích cực cho sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung.