Chăm lo tết cho người lao động

Chăm lo tết cho người lao động

22/01/2019
Lượt xem: 665

Cũng như mọi năm, năm nay cũng có một lực lượng lớn người lao động xa quê sẽ ở lại Bình Dương đón tết. Cùng với thực hiện tốt các chế độ lương thưởng cho người lao động, hiện các cấp công đoàn trong tỉnh đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, để dù không được về quê đón tết cùng gia đình thì NLĐ xa quê vẫn cảm thấy ấm lòng vì nhận được sự quan tâm, chia sẻ.

Hiện tại, hầu hết doanh nghiệp ở Bình Dương đã triển khai xong chính sách lương, thưởng cuối năm dành cho người lao động. Nhìn chung, các doanh nghiệp đều khẳng định là mức thưởng Tết năm nay của đơn vị cao hơn hoặc bằng năm trước và mức thưởng dành cho người lao động nhiều hay ít sẽ được căn cứ theo tay nghề chuyên môn, mức độ hoàn thành công việc, thời gian thâm niên làm việc… nhằm tạo sự công bằng trong quan hệ lao động. Đây là tín hiệu tích cực, khẳng định doanh nghiệp đang ngày càng nhận thức một cách sâu sắc về vai trò của người lao động. Việc thưởng Tết ở các doanh nghiệp không chỉ là nghĩa vụ, mà còn là một trong những chính sách thiết thực để doanh nghiệp giữ chân người lao động, tạo mối quan hệ lao động bền vững trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Hiện tại, các ngành chức năng, tổ chức đoàn thể tỉnh Bình Dương cũng đang đẩy mạnh tuyên truyền vận động các doanh nghiệp nỗ lực trong việc thực hiện tốt chính sách chăm lo Tết cho công nhân lao động.

Để chăm lo tết cho người lao động, tính đến thời điểm này UBND tỉnh chi từ ngân sách trên 5 tỷ đồng tặng 10.300 phần quà (tăng 1.200 phần so với năm 2018), mỗi phần 500.000 đồng. Các cấp công đoàn chi ngân sách tặng gần 5.000 vé xe cho NLĐ các tỉnh miền Tây, miền Trung, miền Bắc đang làm việc ở Bình Dương về quê đón tết. LĐLĐ tỉnh cũng phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức 20 đêm văn nghệ “Mừng Đảng - Mừng xuân” tại các địa bàn có đông người lao động. Đồng thời, LĐLĐ tỉnh cũng đã chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với doanh nghiệp, người sử dụng lao động có kế hoạch tổ chức chu đáo các hoạt động chăm lo cho NLĐ tại doanh nghiệp. Công đoàn cơ sở tại nhiều DN đã có kế hoạch phối hợp cùng người sử dụng lao động tổ chức văn nghệ, tất niên, chương trình rút thăm, quay số trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị để tri ân, chăm lo cho NLĐ sau một năm làm việc… Riêng LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” với các hoạt động như “Lễ hội tết công nhân”, “Lễ hội khéo tay ngày tết”, các hoạt động bán hàng ưu đãi, biểu diễn văn nghệ, tặng quà cho công nhân khó khăn…

Các địa phương , các tổ chức đoàn thể trong tỉnh đang thực hiện nhiều hoạt động nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động trong toàn tỉnh để bảo đảm mọi người lao động đều được vui xuân, đón tết. Thông qua các hoạt động này sẽ nâng cao vị thế và vai trò của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, người lao động và doanh nghiệp; đồng thời tạo thêm động lực tinh thần ngay từ đầu năm mới để người lao động tích cực, hăng say lao động sản xuất tạo ra những sản phẩm đạt chất lượng và gắn bó với DN, với tổ chức công đoàn.