Chủ động phòng chống bạo lực xâm hại phụ nữ và trẻ em

Chủ động phòng chống bạo lực xâm hại phụ nữ và trẻ em

19/11/2018
Lượt xem: 512

Nhằm  góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc thực hiện bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, sáng nay, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018 với chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”.

Phát biểu phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018, ông Đặng Minh Hưng, Phó chủ tịch uỷ ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Bình Dương khẳng định: Bình đẳng giới là chìa khóa mở ra cho phụ nữ và trẻ em gái các cơ hội phát huy năng lực bản thân vào quá trình phát triển xã hội, cũng như hưởng thụ các thành quả của sự phát triển. Tuy nhiên định kiến giới vẫn còn tồn tại, bất bình đẳng giới vẫn còn diễn ra, nhiều phụ nữ và trẻ em đang là nạn nhân hoặc có nguy cơ trở thành nạn nhân của bạo lực, xâm hại dưới nhiều hình thức.

Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh đề nghị các cơ quan, tổ chức và tất cả người dân cùng thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các mục tiêu bình đẳng giới. Đặc biệt, trong tháng hành động diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12, các cấp ngành địa phương cần tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, với nội dung và hình thức phong phú, đa dạng để nâng cao hơn nữa ý thức của toàn xã hội đối với vấn đề bình đẳng giới.

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, công tác bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh thời gian đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tỷ lệ nữ tham gia các cấp ủy Đảng trên 26%; tỷ lệ nữ được giải quyết việc làm mới hàng năm khoảng 59%; tỷ số giới tính khi sinh năm 2017 là 109,5 trẻ trai/100 trẻ gái; nhiều năm liền Bình Dương không có tình trạng buôn bán phụ nữ, trẻ em.

Ngay sau lễ phát động, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức hội thảo với nội dung “Chủ động phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em” nhằm thông tin đầy đủ về chủ đề của tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018.