Chung tay chăm lo gia đình chính sách vùng chiến khu xưa

Chung tay chăm lo gia đình chính sách vùng chiến khu xưa

23/01/2019
Lượt xem: 514

Là vùng đất chiến khu Đ anh hùng, huyện Bắc Tân Uyên có hàng chục căn cứ cách mạng nổi tiếng cùng với hàng ngàn liệt sĩ, thương bệnh binh đã anh dũng hy sinh xương máu trong các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ Quốc. Để phần nào bù đắp lại những mất mát, đau thương đó, trong những năm qua, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Bình Dương và huyện Bắc Tân Uyên luôn thực hiện tốt chính sách đối với người có công; đặc biệt là nhân các dịp lễ, tết.

Về lại vùng đất chiến khu Đ trong những ngày cuối năm này, chúng ta mới thấy rõ được không khí vui tươi và ấm áp của các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng. Ngoài các đoàn đi thăm, tặng quà của lãnh đạo tỉnh; các đoàn thăm, tặng quà, khám bệnh phát thuốc miễn phí và chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần đối với người có công của các tổ chức - chính trị, xã hội; các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp… Huyện Bắc Tân Uyên cũng đã tổ chức rất nhiều đoàn trực tiếp đi thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống, động viên tin thần và tặng hàng ngàn phần quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện.

Huyện Bắc Tân Uyên hiện có trên 2 ngàn đối tượng chính sách, bao gồm Mẹ VNAH, gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, cán bộ bị địch bắt tù đày… Để thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, bên cạnh việc chi trả các chế độ chính sách theo quy định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện luôn quan tâm, chăm lo tốt đời sống tinh thần đối với người có công như: tổ chức các đợt thăm hỏi ốm đau, tặng sổ tiết kiệm, thẻ BHYT, xây tặng và sửa chữa nhà tình nghĩa, tặng quà nhân các dịp lễ, tết… Cùng với sự quan tâm, chăm lo và tạo mọi điều kiện thuận của các cấp, các ngành và toàn xã hội; từng cá nhân, gia đình chính sách, thương bệnh binh trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên cũng đã phát huy tốt truyền thống anh hùng, bất khuất của vùng đất chiến khu D, không ngừng nỗ lực, phấn đấu lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, hầu hết các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đều có cuộc sống ổn định, đời sống kinh tế bằng hoặc cao hơn so với mặt bằng chung của địa phương.

Được biết, nhân dịp xuân Kỷ Hợi 2019 này, trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên có gần 7 ngàn lượt đối tượng chính sách, đối tượng xã hội được thăm hỏi và tặng quà tết với tổng kinh phí gần 6 tỷ 600 triệu đồng được trích từ ngân sách Trung ương, tỉnh và huyện. Trong đó, ngân sách Trung ương gần 211 triệu đồng, hỗ trợ trên 1 ngàn đối tượng; ngân sách tỉnh trên 4 tỷ 300 triệu đồng, hỗ trợ trên 2 ngàn 900 đối tượng và ngân sách huyện trên 1 tỷ 900 triệu đồng, hỗ trợ cho hơn 2 ngàn 400 đối tượng. Ngoài ra, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện cũng đã vận động nhiều cá nhân, tập thể và doanh nghiệp cùng chung tay chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng xã hội; Qua đó, góp phần giúp các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, hộ nghèo  trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên có thêm điều kiện hưởng một mùa xuân thật vui tươi, ấm áp và sung túc hơn.