Có dấu hiệu can thiệp làm thay đổi kết quả thi THPT tại Sơn La

Có dấu hiệu can thiệp làm thay đổi kết quả thi THPT tại Sơn La

22/07/2018
Lượt xem: 573

Liên quan đến những nghi vấn về kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại tỉnh Sơn La, đêm qua 21/7, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục - Đào tạo Mai Văn Trinh đã trao đổi với các cơ quan báo chí về những thông tin ban đầu liên quan đến quá trình xác minh những nghi vấn trong kết quả thi Trung học phổ thông Quốc gia tại tỉnh này.

Từ việc phân tích dữ liệu thi và thu nhận thông tin từ dư luân xã hội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạođã thành lập tổ công tác của Ban Chỉ đạo thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018, chỉ đạo giám sát việc rà soát các khâu trong tổ chức kỳ thi, từ đó đã phát hiện những sai phạm trong quy chế thi tại tỉnh này.

Từ ngày 19/7, tổ công tác của Bộ Giáo dục - Đào tạo đã làm việc xuyên đêm để tiến hành xác minh quy trình thi tại Sơn La. Theo phổ điểm của Bộ Giáo dục - Đào tạo, Sơn La có điểm trung bình tất cả môn thi Trung học phổ thông Quốc gia là 4,21, thấp nhất cả nước. Tuy nhiên, tỷ lệ thí sinh Sơn La đạt điểm từ 9 trở lên với môn Toán và Vật lý vượt xa một số địa phương có truyền thống học tốt. Ngoài ra, tỉnh Sơn La còn có 2 thí sinh đạt điểm cao, đứng trong nhóm đầu của cả nước