Cựu cán bộ đoàn với công tác thanh niên hiện nay

Cựu cán bộ đoàn với công tác thanh niên hiện nay

26/03/2019
Lượt xem: 459

Đoàn thanh niên tỉnh Bình Dương hiện là một trong những đơn vị được trung ương Đoàn đánh giá là vững mạnh, xuất sắc nằm trong top dẫn đầu cả nước. Kết quả này có được là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực đổi mới hoạt động của lực lượng cán bộ, đoàn viên thanh niên, sự quan tâm của cấp uỷ chính quyền địa phương. Đặc biệt, một yếu tố quan trọng không kém là sự theo dõi, kịp thời động viên, nhắc nhở, hiến kế của các cô chú cựu cán bộ đoàn qua các thời kỳ. Chính kinh nghiệm trong công tác thanh niên của các thế hệ đi trước đã góp phần giúp phong trào Đoàn Bình Dương phát triển đúng hướng, phù hợp với tình hình mới.

CỰU CÁN BỘ ĐOÀN VỚI CÔNG TÁC THANH NIÊN HIỆN NAY

Năm nào cũng vậy, vào dịp kỉ niệm ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, thế hệ cán bộ đoàn tỉnh Bình Dương hôm nay đều tổ chức hành trình tri ân cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ. Không đơn thuần là thăm hỏi, cảm ơn những đóng góp của những người đi trước, mà đây còn là dịp để thế hệ trẻ được lắng nghe các ý kiến góp ý đầy tâm huyết về mặt được hay chưa được của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà hiện nay. Dù rời xa công tác thanh niên đã lâu, nhưng các cô chú luôn dành tình yêu thương, sự quan tâm đặc biệt với hoạt động đoàn. Đồng thời, mong muốn Đoàn phải phát huy vai trò, nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp, giáo dục thế hệ trẻ trở thành lớp người “vừa hồng vừa chuyên” như kỳ vọng, niềm tin của Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Bình Dương đang là địa phương phát triển năng động, là biểu tượng của sự vươn lên mạnh mẽ về kinh tế và nhiều lĩnh vực khác của đời sống xã hội. Chính vì thế, theo các cựu cán bộ Đoàn, công tác thanh niên đang có nhiều thách thức và cần đổi mới toàn diện. Các phong trào của Đoàn phải được nâng lên về chất, hướng đến chiều sâu, lan tỏa về chiều rộng, thiết thực và hiệu quả. Ngoài ra, cải tiến phương thức tập hợp và đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Những kinh nghiệm và kỳ vọng của thế hệ đi trước là kim chỉ nam để tuổi trẻ Bình Dương hôm nay viết tiếp trang sử vẻ vang của tổ chức Đoàn thanh niên. Với niềm tin son sắt vào sự lãnh đạo của Đảng cùng tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đoàn thanh niên tỉnh Bình Dương nhất định tạo ra nhiều dấu ấn mới trong thời gian tới.