Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 10 năm thành lập

Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 10 năm thành lập

20/06/2019
Lượt xem: 1995

Sáng 20/6, Trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập. Đến dự có Ông Trần Văn Nam- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm- Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh.

Ngay từ khi thành lập, Đại học Thủ Dầu Một đã phát triển đúng mục tiêu, định hướng là trường đại học công lập đa ngành, đa lĩnh vực, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bình Dương. Năm học 2010 – 2011, Trường tuyển sinh khóa đào tạo cử nhân đại học đầu tiên với 3.500 sinh viên ở 6 ngành bậc đại học. Đến nay, con số này đã tăng lên 16.000 sinh viên, 1.000 học viên học tập và nghiên cứu ở 36 ngành bậc đại học, 9 ngành bậc sau đại học và 1 ngành bậc tiến sĩ. Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp luôn đạt trên 85%, là địa chỉ tin cậy cho các nhà tuyển dụng.

Trong giai đoạn 2009-2018, cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Thủ Dầu Một đã công bố 125 bài báo khoa học trên các tạp chí quốc tế, 615 bài báo khoa học trên các tạp chí trong nước và gần 3.000 báo cáo khoa học ở nhiều hội nghị, hội thảo các cấp…Đội ngũ cán bộ giảng viên qua từng năm tăng về số lượng, chất lượng có chuyển biến tích cực. Trường hiện có 720 cán bộ viên chức, trong đó có 612 giảng viên ( gồm 16 GS-PGS, 93 tiến sĩ, 503 thạc sĩ).

Hiện nay, Trường đã xác lập, ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 32 trường đại học, viện nghiên cứu có uy tín trong khu vực ASEAN, Đông Bắc Á, Mỹ, Úc. Các chương trình hợp tác đa dạng, phù hợp với thế mạnh của từng trường, Viện. Đại học TDM cũng đã xây dựng quan hệ hợp tác chiến lược với Trường Đại học Việt - Nhật và Trường Đại học Khoa học Malaysia. Đồng thời, hàng năm tiếp nhận đào tạo 10 đến 15 sinh viên Lào, đến nay đã đào tạo 60 sinh viên; tiếp nhận sinh viên tình nguyện và giao lưu văn hóa với sinh viên Quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, ông Trần Thanh Liêm -Phó Bí thư Tỉnh ủy -Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã biểu dương các kết quả mà Tập thể ban giám hiệu, giảng viên, sinh viên Nhà trường đã đạt được trong 10 năm qua. Từ những kết quả đạt được, nhà trường tiếp tục đề ra các mục tiêu mới, tiếp cận và hội nhập sâu rộng trong nền đào tạo đại học quốc tế, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Bình Dương nói riêng, khu vực nói chung.

Dịp này, ĐH Thủ Dầu Một vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Hiệp hội các trường Cao đẳng, Đại học Việt Nam dành cho Tập thể có thành tích xuất sắc, là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm học 2017 - 2018 khối các trường đại học, cao đẳng Việt Nam.