Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

26/06/2018
Lượt xem: 595

Công tác đảm bảo ANTT, ATGT là một trong những yếu tố quan trọng của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Chính vì vậy, Ngành giáo dục - đào tạo tỉnh Bình Dương đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành hữu quan trên địa bàn tổ chức và triển khai tốt công tác này; nhất là tại các khu vực có điểm thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Bình Dương có 21 điểm thi đặt tại các trường THPT và THCS trên địa bàn tỉnh. Để kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả, đúng kế hoạch, từ trước đó, UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo ngành GD&ĐT và các sở, ngành liên quan chủ động phối hợp tổ chức tốt kỳ thi; trong đó, đặc biệt là công tác đảm bảo ANTT, ATGT trước và trong kỳ thi.

Ghi nhận tại một số điểm thi trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một trong buổi thi đầu tiên sáng nay, công tác đảm bảo an ninh trật tự trước và trong khu vực thi được các Hội đồng thi quan tâm và tăng cường nghiêm ngặt với lực lượng công an, cảnh sát PCCC, dân phòng cũng như bảo vệ nhà trường… Các lực lượng này túc trực thường xuyên, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra, nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Riêng lực lượng CSGT toàn tỉnh cũng mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự ATGT; nhất là tại các khu vực giao thông phức tạp thường xảy ra ùn tắc giao thông để có biện pháp điều tiết, giải tỏa kịp thời, kiên quyết không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, ảnh hưởng đến việc vận chuyển đề thi, bài thi và đi lại của các thí sinh. Đặc biệt, lực lượng chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, nhằm phòng ngừa tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trong những ngày diễn ra kỳ thi; đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh khi có sự cố về giao thông, đảm bảo cho các thi sinh đến điểm thi đúng thời gian.

Sự quan tâm và phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể và lực lượng chức năng, sẽ là yếu tố quan trọng giúp các em thí sinh có thể an tâm tham gia kỳ thi. Đây cũng là mục tiêu mà Bình Dương cùng với các địa phương khác hướng tới là không để xảy ra sự cố nào đáng tiếc về ANTT, ATGT.