Đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ và khai giảng năm học mới

Đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ và khai giảng năm học mới

14/08/2018
Lượt xem: 606

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong thời gian Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan, ban, ngành ở Trung ương và địa phương tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông. Trong đó, tập chung triển khai "Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - tháng 9".

Đối với các địa phương, công điện của Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên đường bộ, đường sắt và đường thuỷ. Nhanh chóng, khắc phục các đoạn đường bị hư hỏng, sạt lở do mưa, lũ trong thời gian qua (nếu có). Công điện cũng yêu cầu các địa phương công bố rộng rãi số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Và các Bộ, ngành, địa phương phải báo cáo tình hình trật tự, an toàn giao thông trong 3 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh (từ ngày 1 đến hết ngày 3 tháng 9), gửi Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trước 16 giờ 00' ngày 3 tháng 9 năm 2018 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.