Đấu giá Thánh Đăng vì công tác từ thiện xã hội

Đấu giá Thánh Đăng vì công tác từ thiện xã hội

19/02/2019
Lượt xem: 813

Sáng 19/2, tại miếu bà Thiên Hậu, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đã diễn ra lễ đấu giá thánh đăng. Đây là một trong những hoạt động thường niên tại Lễ hội Rằm tháng giêng.

Lễ đấu giá lần này gồm 9 thánh đăng có tên Thuận buồm xuôi gió, Kim ngọc mãn đường, Vạn sự thắng ý, Mua may bán đắt, Tứ quý hưng long, Thánh mẫu ban phước, Tài nguyên quảng đường, Hợp gia bình an, Ngũ phước lâm môn, thu hút gần rất nhiều cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham dự. Giá khởi điểm mỗi chiếc đèn khoảng 16,8 triệu đồng.  Trung bình trên dưới 20 triệu. Tùy theo tên gọi mà chiếc đèn được đặt giá cao hay thấp. Riêng chiếc lồng đèn đầu tiên mang tên Thuận buồm xuôi gió đã được đấu giá lên đến 1,539 triệu đồng thuộc về Cty bất động sản Ngọc Điền.

Theo ban tổ chức, số tiền đấu giá lồng đèn sẽ gây quỹ cho việc dạy và học tiếng Hoa ở trường Hoa văn Bồi Anh, tức trường Tiểu học Lê Văn Tám, TP.Thủ Dầu Một. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng trích làm công tác từ thiện chăm lo cho cộng đồng người Hoa còn khó khăn tại Thủ Dầu Một và hỗ trợ địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho người nghèo, khuyết tật trong tỉnh vào các dịp lễ, tết.