Dĩ An đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

Dĩ An đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

16/07/2018
Lượt xem: 709

Thị xã Dĩ An là địa bàn trọng điểm về phát triển kinh tế của tỉnh Bình Dương, vì vậy thời gian qua công tác cải cách thủ tục hành chính đã luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền thị xã chú trọng thực hiện. Từ đó đã góp phần tạo ra những chuyển biến ngày càng tích cực trong công tác cải cách hành chính, tạo niềm tin của nhân dân đối với hệ thống đảng, chính quyền các cấp.

Trong thời gian qua, công tác cải cách hành chính đã trở thành một trong những lĩnh vực ưu tiên trọng tâm được đảng bộ, chính quyền của thị xã Dĩ An chỉ đạo triển khai thực hiện. Bởi lẻ trên thực tế, số lượng, nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính trong vài năm trở lại đây của người dân tăng lên đột biến. Nhất là số lượng hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai, công chứng, chứng thực, giấp phép kinh doanh, cấp giấy phép xây dựng…

Trước tình hình trên, thị xã Dĩ An đã triển khai những giải pháp thực hiện hiệu quả, vì vậy tỷ lệ giải quyết hồ sơ cơ bản đạt yêu cầu. Cụ thể trong năm 2017, riêng bộ phận 1 cửa của thị xã đã tiếp nhận 38 ngàn 525 hồ sơ hành chính các loại, nâng tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn đạt trên 98,5%.

Trong đó thị xã Dĩ An chỉ đạo các cấp, ngành và từng địa phương phối hợp chặt chẽ, liên thông giữa các ngành, các cấp trong tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hồ sơ. Chú trọng đến công tác đánh giá, tự chấm điểm xác định chỉ số cải cách hành chính đối với thị xã và các phường. Tổ chức triển khai mục tiêu chất lượng và kế hoạch thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001. Tăng cường đầu tư trang bị cơ sở vật chất, con người, thực hiện việc làm thêm ngoài giờ, đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết hồ sơ. Đặc biệt thị xã Dĩ An đã chú trọng đến nâng cao tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, viên chức, nhất là những cán bộ làm công tác trực tiếp tiếp xúc với nhân dân, để hạn chế những tiêu cực phát sinh trong quá trình giải quyết hồ sơ.

Công tác cải cách hành chính ở thị xã Dĩ An đã và đang có nhiều chuyển biến tích cực. Đây là việc làm có ý nghĩa quan trọng, bởi việc giải quyết các thủ tục hành chính đúng hẹn cho nhân dân sẽ hạn chế các tiêu cực phát sinh, góp phần làm cho người dân ngày càng tin tưởng vào chính quyền địa phương. Vì vậy công tác cải cách hành chính gắn với thực hiện các mô hình theo chỉ thị 03 sẽ góp phần nâng cao tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức viên chức, để xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch vững mạnh, từng bước hiện đại hóa và có tính chuyên nghiệp cao.