Dĩ An tháo gỡ  khó khăn trong công tác xây dựng cơ bản

Dĩ An tháo gỡ khó khăn trong công tác xây dựng cơ bản

18/07/2018
Lượt xem: 605

Trong 6 tháng đầu năm 2018, thị xã Dĩ An đã có nhiều nỗ lực trong công tác  đầu tư xây dựng cơ bản. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân, tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản vẫn còn chậm. Hiện, UBND thị xã đã chỉ đạo quyết liệt các cấp, các ngành tập trung tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độthực hiện trong 6 tháng cuối năm 2018.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, ngoài 7 công trình chuyển tiếp từ năm 2017 sang năm 2018, Dĩ An đã tiến hành khởi công thêm 3 công trình mới và tập trung đẩy nhanh tiến độ 12 công trình. Theo thống kê, giá trị giải ngân trên địa bàn là gần 79 tỷ đồng, đạt gần 32,5% tổng nguồn vốn đầu tư của năm 2018.

Trước tình hình chung hiện nay, UBND thị xã Dĩ An đã chỉ đạo các ngành và địa phương tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nhiều giải pháp. Trong đó yêu cầu các đơn vị, cá nhân liên quan nắm vững nội dung các văn bản và quy định của nhà nước đối với lĩnh vực đầu tư công, nhằm tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc và đúng luật. Chú trọng nâng cao công tác phối hợp giữa các ngành và địa phương thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và các bước trong quy trình chuẩn bị đầu tư. Tập trung hoàn thiện thủ tục hồ sơ pháp lý cho 33 công trình từ nguồn vốn phân cấp và xổ số kiến thiết. Đồng thời chỉ đạo các ngành và địa phương đẩy nhanh tiến độ đền bù 18 công trình để tiến hành triển khai thi công trong năm 2018 và 2019. Ưu tiên vốn cho công tác đền bù giải phóng mặt bằng và đầu tư những công trình bức xúc, tránh đầu tư dàn trãi. Chú trọng việc nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị đầu tư và kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai đầu tư.

Việc đẩy nhanh tiến độ công tác đầu tư xây dựng cơ bản ở thị xã Dĩ An có ý nghĩa quan trọng, góp phần hoàn thiện các dự án hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đây cũng là điều kiện quan trọng để địa phương thực hiện đúng lộ trình về phát triển đô thị trong thời gian tới.