Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Dương 2019 phát huy mạnh mẽ quyền trẻ em

Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Dương 2019 phát huy mạnh mẽ quyền trẻ em

26/06/2019
Lượt xem: 742

Với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”, chiều 25/6, 180 trẻ em đại diện cho gần 320 ngàn trẻ em trong toàn tỉnh Bình Dương tham gia phiên chính thức Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2019. Nhiều thông điệp ý nghĩa được rút ra thông qua phần giao lưu, trao đổi giữa trẻ em với lãnh đạo các sở ban ngành đoàn thể tỉnh. 

DIỄN ĐÀN TRẺ EM TỈNH BÌNH DƯƠNG 2019

PHÁT HUY MẠNH MẼ QUYỀN TRẺ EM

Trong không khí ấm áp, gần gũi, các trẻ em tham dự Diễn đàn tự tin, mạnh dạn bày tỏ suy nghĩ của bản thân về những vấn đề các em quan tâm như: Phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước; Tình trạng xâm hại, bạo lực trẻ em; An toàn giao thông cho trẻ em. Mỗi vấn đề được trẻ em trình bày bằng nhiều phương thức sinh động, bằng tiểu phẩm, thuyết trình trên cây thư mục hay trực tiếp đặt câu hỏi cho lãnh đạo các sở ngành. Không chỉ nêu lên thực trạng, các em còn phân tích nguyên nhân và đề xuất giải pháp phù hợp hơn để xây dựng môi trường sống an toàn lành mạnh cho chính mình trong thời gian tới. Có thể nhận thấy, những ý kiến của trẻ em tại Diễn đàn rất sâu sắc và tinh tế, phản ánh đúng diện mạo đời sống xã hội. Qua đó, thể hiện tư duy dân chủ và trách nhiệm của thế hệ chủ nhân tương lai đất nước.

Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2019 thể hiện đúng mục đích đặt ra: là cầu nối, là kênh đối thoại giữa trẻ em và người lớn. Trong đó, người lớn lắng nghe một cách nghiêm túc, tâm huyết và giải toả thấu đáo khúc mắc của trẻ em. Những trăn trở nêu lên tại Diễn đàn sẽ là cơ sở để các ngành chức năng trong tỉnh tiếp tục tìm tòi giải pháp để bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ngày càng tốt hơn. Đồng thời, góp phần xây dựng môi trường học tập và vui chơi phù hợp, tạo điều kiện cho trẻ em phát triển toàn diện.