Điều chỉnh tăng lương tối thiểu cho người lao động

Điều chỉnh tăng lương tối thiểu cho người lao động

14/01/2019
Lượt xem: 657

Thực hiện theo Nghị định 157 của Chính phủ về tăng lương tối thiểu vùng năm 2019, đến nay, hầu hết doanh nghiệp ở Bình Dương đã thực hiện việc điều chỉnh thang bảng lương cho người lao động. Trong đó, nhiều đơn vị điều chỉnh mức tăng cao, tạo sự phấn khởi, đồng thuận trong công nhân lao động.

Từ tháng 1/2019, tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhiều lao động như: công ty Chí Hùng, Panko Vina, Yazaki EDS Việt Nam, Tôn Đại Thiên Lộc… mức lương cơ bản của người lao động tăng trung bình từ 10 – 15%, tương ứng với mức lương tối thiểu từ 4,7- 5,5 triệu đồng/người/tháng, tăng cao so với mức quy định của Nhà nước.

Theo đánh giá, các doanh nghiệp ở Bình Dương đều có động thái điều chỉnh lương cho người lao động. Trong đó, doanh nghiệp công bố phương án xây dựng thang bảng lương mới là những đơn vị có mức lương tốt thiểu thấp hơn mức quy định của Nghị định mới ban hành. Còn các doanh nghiệp khác, chủ trương tăng lương đều được dựa trên sự thỏa thuận với người lao động và mức cân đối lợi nhuận kinh tế trong năm. Nhìn chung, mức lương điều chỉnh của các doanh nghiệp công bố đều bằng hoặc cao hơn khung quy định vùng I.

Điều chỉnh tăng lương cho người lao động không chỉ nhằm cải thiện đời sống người lao động, mà còn hướng đến mục tiêu xây dựng mối quan hệ lao động bền chặt ở doanh nghiệp. Do đó, cùng với điều chỉnh thang bảng lương đúng theo tinh thần Nghị định của Chính phủ, bản thân doanh nghiệp cần phải có sự đối thoại cởi mở hơn với công nhân lao động, để từ đó có được sự quan tâm, chia sẻ của người lao động trong quá trình hợp tác làm việc.