Đoàn đại biểu dự Đại hội công đoàn lần thứ XII viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu dự Đại hội công đoàn lần thứ XII viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

24/09/2018
Lượt xem: 598

Sáng 24/9, trước giờ khai mạc Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ 12, đoàn Đại biểu về dự Đại hội đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Bắc Sơn- Hà Nội, và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại hội XII Công đoàn Việt Nam diễn ra từ ngày 24 đến ngày 26/9 tại Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân và người lao động, mở đầu cho giai đoạn phát triển mới của tổ chức Công đoàn. Hơn 950 đại biểu được triệu tập, đại diện cho hơn 10 triệu đoàn viên, công nhân viên chức lao động cả nước.

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn các anh hùng- Liệt sĩ”. Đoàn đại biểu dự đại hội đã bày tỏ lòng thành kính trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu không chỉ là người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, mà Người còn đặt cơ sở lý luận và thực tiễn cho việc thành lập và phát triển tổ chức Công đoàn Việt Nam. Người đặc biệt quan tâm công tác Công đoàn và phong trào công nhân lao động. Bác Hồ đã ký Sắc lệnh ban hành Luật Công đoàn, chỉ rõ mục đích của tổ chức công đoàn: “Công đoàn là phải cải thiện đời sống công nhân, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa của giai cấp công nhân nói riêng và nhân dân nói chung”.

Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII là Đại hội “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”. Đại hội xác định: Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn; tập trung đại diện, chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh; góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đại hội lần này có nhiều điểm mới, trong đó, Đại hội sẽ tổ chức 12 trung tâm thảo luận sâu về các vấn đề theo nội dung văn kiện. 5 năm qua, nhất là ở nửa cuối nhiệm kỳ, Công đoàn Việt Nam đã đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức hoạt động, đạt nhiều kết quả và hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu do Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI đề ra.