Hệ thống ngân hàng tăng cường vốn cho các lĩnh vực ưu tiên

Hệ thống ngân hàng tăng cường vốn cho các lĩnh vực ưu tiên

28/11/2018
Lượt xem: 483

Tích cực thực hiện các Nghị quyết của Chính Phủ về phát triển kinh tế trong năm 2018, thời gian qua, hệ thống các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

Kể từ đầu tháng 10 năm 2018 đến nay, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam –Chi nhánh Bình Dương đã tập trung nguồn vốn phục vụ cho 5 lĩnh vực ưu tiên và các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa cuối năm. Mặc dù chỉ tiêu tín dụng trong năm còn ít, song đơn vị sẽ hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp có được nguồn tín dụng với lãi suất phù hợp và các nghiệp vụ quản lý nguồn vố sán xuất kinh doanh hiệu quả.

Trong 10 tháng của năm 2018, hệ thống ngân hàng thương mại đã đạt dư nợ cho vay 172.000 tỷ đồng, tăng gần 13% so với đầu năm. Với kết quả này, dự kiến năm 2018, tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng thương mại ở Bình Dương có thể cao hơn mức tăng bình quân của cả nước từ 3-5%.

Cùng với việc áp dụng các mức lãi suất linh họat và phù hợp như cho vay đối với nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, công nghiệp hỗ trợ phổ biến ở mức 6 - 7%/năm đối với ngắn hạn; 9 - 10% /năm đối với trung, dài hạn; lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh phổ biến ở mức 6,8 - 9% /năm đối với ngắn hạn, hệ thống các ngân hàng thương mại lớn ở Bình Dương còn có các gói hỗ trợ lãi suất cho các doanh nghiệp với tổng số tiền thực hiện lên đến hàng trăm tỷ đồng. Cụ thể như Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam –Chi nhánh Bình Dương đã hỗ trợ doanh nghiệp đạt khoảng 180 tỷ đồng trong năm nay.

Hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp - vừa là mục tiêu, vừa là quyền lợi của hệ thống ngân hàng. Cùng với việc tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận vốn có mức lãi suất phù hợp, hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Bình Dương cần tập trung nâng cao năng lực quản lý, quan tâm đổi mới công nghệ ngân hàng, đáp ứng tốt yêu cầu hội nhập và cạnh tranh trong xu thế mới hiện nay.