Hiệu quả từ hoạt động đối thoại nhân dân

Hiệu quả từ hoạt động đối thoại nhân dân

12/11/2018
Lượt xem: 470

Thời gian qua, lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp, các ngành tỉnh Bình Dương thường xuyên họp mặt đối thoại với nhân dân. Hoạt động thiết thực này đã tạo cầu nối thân thiện giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Qua đó, nắm bắt thông tin 2 chiều một cách kịp thời, xác thực, nhất là các vấn đề bức xúc của đời sống người dân, giúp địa phương xây dựng các chính sách hỗ trợ, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội cho người dân một cách sâu sát, hiệu quả hơn.

Đối thoại để nắm bắt một cách đẩy đủ hiện trạng cuộc sống, nhu cầu chính đáng của người dân. Đối thoại để tạo sự gần gũi cảm thông trong các mối quan hệ lao động, quan hệ xã hội, để giúp người dân hiểu rõ hơn sự quan tâm chăm lo từ phía chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ở địa phương. Đây là mục tiêu của chương trình đối thoại với nhân dân được cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng các cấp tỉnh Bình Dương tổ chức xuyên suốt thời gian qua. Đây cũng chính là dịp các cấp lãnh đạo ở địa phương nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người dân ở từng cơ sở, để từ đó có kế hoạch giải quyết và chỉ đạo các cấp ngành, đơn vị liên quan thực hiện một cách triệt để, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền ở địa phương.

Nhiều năm qua, việc thu hồi khu 5,9 hecta đất công tại xã Hưng Hòa để xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Trường mầm non xã Hưng Hòa gặp nhiều khó khăn vướng mắc. Để nhằm giải quyết tình hình, mới đây, lãnh đạo chính quyền huyện Bàu Bàng đã tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân địa phương và các hộ dân liên quan. Trong không khí dân chủ, cởi mở, lãnh đạo huyện đã thông tin cụ thể chủ trương, vấn đề pháp lý liên quan đến chủ trương thu hồi đất cũng như lắng nghe ý kiến đóng góp, phản biện của từng hộ dân bị ảnh hưởng. Từ đó, dần đi đến thống nhất chủ trương thu hồi đất, phục vụ yêu cầu đầu tư công trình phúc lợi xã hội, trên cơ sở ủng hộ của phần lớn người dân địa phương.

Cũng chính từ các ý kiến được nêu lên tại các hội nghị đối thoại như thế này đã giúp lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng ở địa phương có một cái nhìn bao quát, nắm bắt hiểu rõ hơn về thực tiễn cuộc sống, tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Để từ đó, thể hiện trách nhiệm một cách đầy đủ, cụ thể hơn.

Tăng cường hoạt động đối thoại nhân dân cho thấy, cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Bình Dương luôn quan tâm chăm lo, lắng nghe tiếng nói của nhân dân trên tinh thần cầu thị, tiếp thu. Mong muốn thông qua đối thoại, người dân sẽ hiểu rõ hơn các quan điểm, chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước ở địa phương. Từ đó, cùng đồng hành, nỗ lực với cấp Ủy, chính quyền vì một tỉnh Bình Dương văn minh, giàu đẹp.