Hội nghị giao ban công tác dân vận khu vực Đông Nam bộ

Hội nghị giao ban công tác dân vận khu vực Đông Nam bộ

22/06/2018
Lượt xem: 949

Sáng 21/6, Ban dân vận Trung ương tổ chức hội nghị giao ban công tác Dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam Bộ. Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Ngọc Anh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương Phạm Văn Cành và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lộc chủ trì hội nghị.

 Trong 6 tháng đầu năm 2018, các cấp ủy Đảng các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam Bộ đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo Ban Dân vận thực hiện nhiệm vụ, đạt những kết quả quan trọng, đặc biệt trong quán triệt và triển khai các nghị quyết của trung ương. Các cấp ủy đã phát huy vai trò trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường; việc tiếp dân, đối thoại, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được chính quyền các cấp quan tâm giải quyết… Các phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” được phát động rộng khắp trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Tuy nhiên, trong khu vực đang có những yếu tố tiềm ẩn, ảnh hưởng tới trật tự an toàn xã hội, như: tệ nạn xã hội, tín dụng đen, vấn đề khiếu kiện của người dân vẫn còn kéo dài. Đặc biệt vừa qua, sau khi Quốc hội thảo luận Luật An ninh mạng và Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, một số nơi người dân đã xuống đường thể hiện tâm tư, nguyện vọng của mình, tạo ra những điểm nóng về an ninh trật tự.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo... và đề xuất, kiến nghị với các cơ quan, ban, ngành của Trung ương xây dựng chiến lược đội ngũ cán bộ, về sắp xếp, tinh giản để đẩy mạnh hiệu lực, hiệu quả của bộ máy. Giải quyết các khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc tồn đọng kéo dài, khiếu nại tồn đọng về đất đai để ổn định, tăng cường đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Ngọc Anh đề nghị Ban Dân vận các địa phương cần tăng cường hơn nữa vai trò trong công tác bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thời gian tới, cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “Năm dân vận chính quyền”, gắn với phong trào “Dân vận khéo” và “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở các cấp; Thực hiện hoàn chỉnh công tác sơ kết các nghị quyết của Trung ương có liên quan về công tác dân vận.