Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước

20/08/2018
Lượt xem: 826

Sáng 20/8, Ủy ban nhân tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư. Dự Hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Nguyên Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết, Lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương; Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán các nước, các Tổ chức quốc tế; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện thị tỉnh Bình Phước cùng đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Về phía lãnh đạo các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam Bộ có đồng chí Trần Văn Nam- ủy viên Trung ương Đảng- Bí thư tỉnh ủy Bình Dương và đồng chí Trần Thanh Liêm- chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm nhấn mạnh, tỉnh Bình Phước nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vị trí chiến lược rất quan trọng trong phát triển kinh tế, an ninh, chính trị, quốc phòng của khu vực phía Nam và cả nước.

Để phát huy tiềm năng thế mạnh của tỉnh, trong thời gian qua cùng với việc đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng, tỉnh thường xuyên chỉ đạo các Sở, ngành, huyện, thị cải thiện môi trường đầu tư ngày càng thân thiện, an toàn, tập trung cải cách thủ tục hành chính và tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính. Tỉnh đã vận dụng linh hoạt các chính sách của Trung ương phù hợp với thực tế địa phương, tập trung phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới công nghệ trong sản xuất trên cơ sở mở rộng liên kết, liên doanh, tạo điều kiện thuận lợi phát triển doanh nghiệp, doanh nhân, không ngừng nâng cao giá trị sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định,  tỉnh Bình Phước luôn cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với các nhà đầu tư đến với Bình Phước; đồng hành với doanh nghiệp và các nhà đầu tư để tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện các dự án. Với hơn 600 đại biểu, trong đó hơn 400 đại biểu là các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, hội nghị chính là cơ hội để tỉnh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các chủ trương, cơ chế, chính sách, pháp luật của tỉnh đối với doanh nghiệp. Đồng thời, là dịp các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội, mở rộng đầu tư hợp tác với tỉnh.

Tại hội nghị lần này, tỉnh Bình Phước trao giấy chứng nhận đầu tư cho 24 doanh nghiệp tại tỉnh với tổng vốn đầu tư lên đến trên hơn 1 tỷ  đô la Mỹ. Đây là sự khởi đầu đầy kỳ vọng, hứa hẹn tạo nên nhiều kết quả ấn tượng cho kinh tế Bình Phước thời gian tới.