Hội thi Quyển sách tôi yêu

Hội thi Quyển sách tôi yêu

22/04/2019
Lượt xem: 1847

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4, sáng 21/4, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương, Sở văn hoá thể thao và du lịch tỉnh tổ chức vòng chung kết hội thi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2019 với chủ đề “Quyển sách tôi yêu”.

Trước khi bắt đầu hội thi, các đại biểu và thí sinh tham dự được giao lưu với tác giả, dịch giả Nguyễn Bích Lan, tác giả của 26 đầu sách dịch và cuốn tự truyện “Không gục ngã”. Bích Lan không may mắc bệnh xương thuỷ tinh. Tuy nhiên, thông qua việc đọc sách, Bích Lan tìm thấy động lực vượt lên số phận và bắt đầu quá trình tự học tiếng Anh để có được thành công như hiện nay. Thông qua cuộc trò chuyện, tác giả, dịch giả Bích Lan truyền lửa tình yêu sách, kinh nghiệm đọc sách cho mọi người, nhất là thế hệ trẻ.

Sau phần giao lưu ý nghĩa, 9 đội dự thi đại diện cho 9 huyện thị thành phố trong tỉnh cùng tranh tài ở 2 phần thi gồm: Chào hỏi và thuyết trình tuyên truyền giới thiệu sách. Các đội có sự chuẩn bị chu đáo, thể hiện phần thi bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ đông đảo khán giả.

Trước đó, từ ngày 21/3 đến 15/4, vòng sơ khảo hội thi tuyên truyền giới thiệu sách được tổ chức sôi nổi tại các địa phương trong toàn tỉnh để chọn ra 9 đội tham gia vòng chung kết. Vào chiều nay, Ban tổ chức hội thi sẽ tiến hành tổng kết và trao thưởng cho các đội đạt giải.