Horasis Bình Dương 2018|| Cơ hội hợp tác đầu tư

Horasis Bình Dương 2018|| Cơ hội hợp tác đầu tư

16/11/2018
Lượt xem: 568

Trong các tỉnh, thành phố có thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, Bình Dương là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Hiện Bình Dươngđứng thứ 3 cả nước (sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội) về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Đăng cai tổ chức Horasis 2018 sẽ mang đến luồng gió mới cho hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

Báo cáo của UBND tỉnh, trong 10 tháng năm 2018, tỉnh Bình Dương đã thu hút 1 tỷ 647 triệu đô la Mỹ, vượt kế hoạch đề ra cả năm 2018, gồm: 173 dự án đầu tư mới (843 triệu đô la Mỹ), 102 dự án điều chỉnh tăng vốn (537 triệu đô la Mỹ), 121 dự án góp vốn (312 triệu đô la Mỹ); Lũy kế đến nay, Bình Dương đã thu hút 3.472 dự án có vốn đầu tư nước ngoài đến từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký 31,75 tỷ đô la Mỹ. Qui mô trung bình dự án khoảng 9,1 triệu USD. Kết quả này đã đưa Bình Dương đứng thứ 3 cả nước (sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội) về thu hút vốn đầu tư nước ngoài nhiều nhất.

Bình Dương đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Thời gian qua đã xuất hiện ngày càng nhiều các tập đoàn, công ty xuyên quốc gia có năng lực về tài chính và công nghệ đến đầu tư tại tỉnh Bình Dương. Bình Dương đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên Diễn dàn Hợp tác kinh tế Châu Á sẽ mang đến luồng gió mới cho hoạt động thu thu đầu tư của tỉnh Bình Dương trong thời gian tới. Theo kế hoạch, Horasis 2018 sẽ có trên 600 CEO, chủ tịch các tập đoàn đa quốc gia khu vực châu Á và Hoa Kỳ, các diễn giả, nhà nghiên cứu, khoa học tham gia đối thoại, các phiên họp toàn thể để cùng đưa ra các giải pháp, tầm nhìn, các mô hình kinh doanh mới, hỗ trợ các DN khởi nghiệp với quy mô siêu nhỏ… Đây là  cơ hội để Bình Dương quảng bá hình ảnh với các đối tác quốc tế, thu hút đầu tư nước ngoài. Đối với các doanh nghiệp trong tỉnh có cơ hội giao lưu và kết nối với mạng lưới đối tác cao cấp, những nhà sáng lập, tổng giám đốc, lãnh đạo của các công ty hàng đầu châu Á, khu vực và toàn cầu, nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội, đối tác phát triển, thúc đẩy thương mại, hợp tác đầu tư.

Tại cuộc họp chuẩn bị cho Horasis 2018 mới đây, UBND tỉnh  đã yêu cầu ngành chức năng thông tin rộng rãi đến doanh nghiệp trong tỉnh, đặc biệt là kết nối với các hiệp hội ngành hàng trong tỉnh, kể cả vùng lân cận để các doanh nghiệp có nhu cầu được tham dự diễn đàn mang tính quốc tế Horasis Bình Dương 2018. Môi trường đầu tư được cải thiện, hình ảnh vị thế của Bình Dương trên trường Quốc tế ngày càng sâu sắc hơn để lại ấn tượng tốt đẹp đối với các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp.