Khai mạc đại hội ASOSAI lần thứ 14

Khai mạc đại hội ASOSAI lần thứ 14

20/09/2018
Lượt xem: 551

Sáng 19/9, Lễ khai mạc Đại hội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao Châu Á (gọi tắt là ASOSAI) lần thứ 14 và Lễ kỷ niệm 40 năm Hiến chương ASOSAI được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Đại hội ASOSAI 14 diễn ra từ 17 - 22/9/2018 với chủ đề: “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững”. Đến dự Đại hội có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; hơn 800 đại biểu là đại diện kiểm toán nhà nước thành viên, các bộ ban ngành địa phương, các hiệp hội nghề nghiệp và các tổ chức quốc tế.

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trân trọng gửi tới các ngài Tổng Kiểm toán, cùng toàn thể các vị đại biểu tham dự Đại hội ASOSAI lần thứ 14 lời chào nồng nhiệt nhất. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trải qua hơn ba thập kỷ đổi mới, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn. Từ một nước kém phát triển, nay Việt Nam đã trở thành một nước có nền kinh tế đang phát triển ở mức thu nhập trung bình với độ mở cao và ngày càng gắn kết chặt chẽ với khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cũng như các khu vực khác trên thế giới. Cùng với quá trình đổi mới toàn diện, Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Theo Chủ tịch Quốc hội, với vai trò là cơ quan kiểm toán tối cao duy nhất của mỗi quốc gia, hoạt động kiểm toán của các thành viên ASOSAI đóng vai trò chủ chốt trong giám sát hoạt động quản lý, sử dụng ngân sách, góp phần bảo đảm minh bạch các quan hệ kinh tế, tài chính, nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách và tài sản công của các quốc gia trong khu vực. Chia sẻ chức năng nhiệm vụ của Kiểm toán Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội mong muốn trong thời gian tới, Kiểm toán Nhà nước Việt Nam phải tiếp tục phát huy vai trò bảo vệ pháp luật, bảo vệ sự liêm chính của toàn hệ thống trong quản lý tài chính công và tài sản công. Bày tỏ tin tưởng Đại hội ASOSAI 14 sẽ thành công tốt đẹp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thực hiện nghi thức đánh cồng chính thức khai mạc Đại hội ASOSAI lần thứ 14.