Khẩn trương chuẩn bị tốt các điều kiện khai giảng năm học mới 2018-2019

Khẩn trương chuẩn bị tốt các điều kiện khai giảng năm học mới 2018-2019

21/08/2018
Lượt xem: 681

Sáng 21/8, ông Trần Thanh Liêm- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chủ trì cuộc họp nghe Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh báo cáo tình hình chuẩn bị cho năm học 2018-2019 và chỉ đạo giải quyết một số khó khăn của ngành trong năm học mới.

Năm học mới 2018-2019, toàn tỉnh Bình Dương có hơn 454 ngàn học sinh các cấp, tăng thêm hơn 34 ngàn học sinh, nhiều nhất là ở cấp tiểu học. Số học sinh tăng tập trung tại các địa bàn: TX.Thuận An, TX.Dĩ An, TP.TDM. Do số học sinh tăng cao, do vậy, năm học mới, toàn ngành còn thiếu 884 biên chế, trong đó có 663 giáo viên. Phục vụ cho năm học mới, toàn tỉnh có thêm 23 công trình trường học mới đưa vào sử dụng, với tổng kinh phí trên 1 ngàn tỷ đồng, đồng thời ngân sách tỉnh cũng chi 113 tỷ đồng để sửa chữa cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị giảng dạy. Tính đến nay, hầu hết các đơn vị đều bảo đảm tốt nhu cầu học tập của HS, sẵn sàng tổ chức khai giảng năm học 2018-2019.

Để bảo đảm tốt các yêu cầu phục vụ cho năm học mới, ngành GD-ĐT kiến nghị tỉnh cho chủ trương điều động giáo viên môn tiếng Anh của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên các huyện, thị về các trường phổ thông. Cho phép các đơn vị tiếp tục hợp đồng lại số viên chức, giáo viên đã hợp đồng năm học trước; các đơn vị, địa phương được hợp đồng ngắn hạn một số chức danh còn thiếu. Sở cũng kiến nghị UBND tỉnh cho ngành được trang bị bổ sung bàn ghế nhằm đáp ứng đủ chỗ học cho HS trong năm học mới.

Tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm đề nghị ngành GD-ĐT phối hợp với các địa phương sắp xếp, điều phối học sinh, không để tình trạng học ca ba. Đối với giáo viên, theo yêu cầu thực tế từng địa bàn, cần sắp xếp giáo viên hợp lý, đủ giáo viên đứng lớp.

Cùng với công tác đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện các công trình trường học, Lãnh đạo tỉnh đề nghị ngành giáo dục đào tạo tiếp tục thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục; triển khai và giám sát tốt việc tổ chức bữa ăn bán trú; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nước sạch; tu sửa và hoàn thiện hệ thống nhà vệ sinh trường học, chấn chỉnh tình trạng dạy thêm học thêm gây tâm lý tiêu cực trong học sinh và phụ huynh. Tiếp tục thực hiện xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong năm học 2018-2019.