Khi doanh nghiệp và người lao động cùng nhìn về một hướng

Khi doanh nghiệp và người lao động cùng nhìn về một hướng

19/06/2018
Lượt xem: 547

Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa bền vững tại doanh nghiệp là một trong những yếu tố tạo sự phát triển ổn định tại doanh nghiệp. Thực tế, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp ở Bình Dương đã làm rất tốt điều này. Người lao động và người sử dụng lao động đã có sự gần gũi cảm thông và thống nhất cao trong các hoạch định phát triển tại doanh nghiệp. Trong nhiều trường hợp, mối quan hệ tốt đẹp này càng được thể hiện một cách rõ nét. Đơn cử như từ vụ việc một số phần tử xấu cố ý kích động lối kéo công nhân tham gia biểu tình gây rối, thì đa số người lao động tại các doanh nghiệp đều không đồng tình, cùng nhau đoàn kết ra sức bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ công ăn việc làm của mình.

Trách nhiệm của người lao động đối với doanh nghiệp không chỉ là hoàn thành tốt công việc sản xuất của mình mà còn là sự thể hiện tầm quan trọng của mình đối với doanh nghiệp, phải có trách nhiệm gìn giữ, cùng xây dựng và đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển. Ý thức rõ điều này, đa số người lao động ngày càng thể hiện trách nhiệm của mình. Bên cạnh đó, thông qua việc nhìn nhận một cách đúng đắn và đầy đủ hơn về vai trò của người lao động từ phía chủ doanh nghiệp, đã tạo sự tương tác tích cực trong quan hệ lao động tại doanh nghiệp. Nơi đó, người lao động và chủ doanh nghiệp luôn cùng nhau sát cánh vượt qua mọi khó khăn trở ngại để xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh.

 Mặc dù đã nhận những lời kêu gọi kích động của các phần tử xấu, nhưng công nhân lao động tại nhà máy này vẫn không bị dao động tinh thần, kiên quyết phản bác những luận điệu xuyên tạc, nói không với những hành vi trái quy định của pháp luật. Chính sự vững tâm, đoàn kết của tập thể công nhân lao động, đã tạo sự ổn dịnh trong lao động sản xuất tại doanh nghiệp.

Trách nhiệm của người lao động Bình Dương đang được phát huy hơn bao giờ kết, thể hiện sự mẫu mực, bản lĩnh của giai cấp tiên phong trong xây dựng và phát triển Tổ quốc Việt Nam XHCN. Kết quả này là một quá trình tôi luyện từ thực tiễn. Trong đó, doanh nghiệp và người lao động đã rút ra được những bài học kinh nghiệm sâu sắc từ những vụ việc đáng tiếc trước đây. Thấy được giá trị cốt lõi của sự đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm trong quan hệ lao động, từ có cùng tích cực hoàn thiện mình vì mục tiêu chung.

Cùng với quan trò quản lý Nhà nước, sự nhận thức đúng đắn, đoàn kết một lòng từ phía người lao động và chủ doanh nghiệp đã giúp cho tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp luôn được ổn định. Và một khi người lao động và người sử dụng lao động tin tưởng, sát cánh cùng nhau nhìn về 1 hướng sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp trong mọi phong trào hành động ở doanh nghiệp. Đây cũng chính là một trong những yếu tố tạo nền tảng phát huy vai trò của người lao động, tôi luyện và xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam ngày càng vững mạnh.